Visma | Raet บริษัทซอฟต์แวร์ด้านทรัพยากรบุคคล (HR) และระบบเงินเดือน ช่วยให้ลูกค้ามีระบบ HR ที่ดีและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยบริการและซอฟต์แวร์อัจฉริยะเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลและระบบอัตโนมัติ โดย Visma | Raet ต้องการปรับปรุงออฟฟิศของตัวเองใหม่ จึงเริ่มมองหาโซลูชันสำหรับการจองห้องในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นช่วงที่ COVID-19 เริ่มแพร่ระบาดไปทั่วโลกพอดี เรามาดูกันว่า Visma | Raet เปลี่ยนตัวเองสู่การเป็น Digital Workplace ท่ามกลางวิกฤตด้วยโซลูชัน RICOH Spaces ได้อย่างไร
ภาพรวม
Visma | Raet เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ด้านทรัพยากรบุคคล (HR) และระบบเงินเดือนที่มีโซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น อุตสาหกรรมด้านสุขภาพ การศึกษา การตลาดเชิงพาณิชย์ หน่วยงานรัฐในท้องถิ่น และองค์กรขนาดกลาง โดย Visma | Raet มีพนักงานกว่า 1,100 คนอยู่ในสำนักงาน 3 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุง Amsterdam, Drachten และ Amersfoort ประเทศเนเธอร์แลนด์ Visma | Raet เป็นส่วนหนึ่งของ Visma Group ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมกีฬาต่างๆ รวมถึงทีม Jumbo-Visma หนึ่งในทีมปั่นจักรยานและสเก็ตที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก
ความท้าทาย
ความต้องการด้านการทำงานแบบไฮบริด
Visma | Raet ต้องการปรับปรุงออฟฟิศของตัวเองใหม่ จึงเริ่มมองหาโซลูชันสำหรับการจองห้องในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ COVID-19 เริ่มแพร่ระบาดพอดี
Tom van Dael ผู้อํานวยการฝ่ายการเงินและไอทีกล่าวว่า “เราต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างฉับพลันในการช่วยพนักงานของเราให้สามารถกลับเข้าออฟฟิศได้อย่างปลอดภัย ตรงเวลา และเป็นไปตามแนวทางขององค์กรในปัจจุบัน ซึ่งในระหว่างนั้นเอง เราก็ได้ตระหนักชัดว่าเราจำเป็นต้องปรับแนวทางการทํางานของเราให้เป็นแบบไฮบริดมากขึ้น”
โซลูชันที่ลูกค้าเลือกใช้
นำโซลูชันและเครื่องมือต่างๆ มาใช้งาน เพื่อสร้างพื้นที่ทํางานที่ยืดหยุ่น
Visma | Raet เลือก RICOH Spaces ระบบการจองในรูปแบบคลาวด์
“ตัวแอปพลิเคชันสามารถแสดงแผนผังของออฟฟิศ ซึ่งคุณสามารถดูพื้นที่ว่าง หรือดูว่าใครที่จับจองพื้นที่นั้นๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการพื้นที่สำหรับทำงานกับเพื่อนร่วมงานของคุณ” Tom กล่าว
นอกจากนี้ ริโก้ยังผสานการทำงานร่วมกับ Google Workspace ได้อีกด้วย “การผสานการทำงานนี้ทำให้เราสามารถเข้าถึงโซลูชันของริโก้ผ่านเครื่องมือของ Google ที่เรามีได้ ซึ่งการจองจะไปปรากฏอยู่ในปฏิทินของพนักงานทันที” Tom กล่าวเสริม
ประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับ
สร้างพื้นที่ทํางานแบบไฮบริดที่ยั่งยืน
RICOH Spaces มอบประโยชน์ให้กับลูกค้าถึง 2 ต่อ “เราสามารถดูสถานะการใช้งานพื้นที่ภายในออฟฟิศได้จาก Dashboard ซึ่งทำให้เราสามารถคาดการณ์เทรนด์ของการทำงานแบบไฮบริดได้ ไม่แน่ว่าการทำงานแบบ WFH อาจจะทำให้เราไม่จำเป็นต้องใช้งานพื้นที่ทั้งชั้นเลยก็เป็นได้ ซึ่งเราจะมองเห็นสิ่งเหล่านี้ได้จากตัวระบบนั่นเอง
สิ่งเหล่านี้ทำให้เราสามารถตัดสินใจทั้งรูปแบบและการใช้พื้นที่ของเราได้อย่างคุ้มค่าและยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งเรากำลังวางแผนที่จะเชื่อมโยงห้องประชุมเข้ากับแพลตฟอร์มนี้ในเร็วๆ นี้เช่นกัน” Tom อธิบาย
แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ
เราจะช่วยให้ทุกคนทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น เมื่อทุกคนทำงานต่างสถานที่แบบไฮบริดได้อย่างไร
ปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงให้กับทีมงานของคุณ มาดูกันว่าในโลกการทำงานแบบไฮบริด โซลูชันเพื่อการทำงานร่วมกันจะช่วยให้ผู้คนที่ทำงานต่างสถานที่กันสามารถสื่อสารระหว่างกัน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกันได้อย่างไร
วิธีปกป้องสถานที่ทำงานดิจิทัลของคุณจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์
เรียนรู้วิธีปกป้องสถานที่ทำงานดิจิทัลของคุณจากการโจมตีทางไซเบอร์ เพื่อปกป้องข้อมูล ชื่อเสียง และธุรกิจของคุณ
ออกแบบ Hybrid Workplace อย่างไรให้ทำงานได้จริง
เผยกลเม็ดเคล็ดลับในการสร้างสถานที่ทำงานแบบไฮบริดที่ครอบคลุมทุกการทำงานสำหรับทุกคน เพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงาน และทำให้พนักงานมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น