easyJet เลือกใช้ RICOH Spaces เพื่อส่งเสริมการทํางานแบบไฮบริดที่ยืดหยุ่น ช่วยให้ผู้คนกลับมาทํางานได้อย่างปลอดภัย รวมถึงอํานวยความสะดวกในการทํางานร่วมกันของพนักงานให้มากขึ้น และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ายิ่งกว่าเดิม
ภาพรวม
easyJet คือสายการบินชั้นนําของยุโรปที่มอบบริการที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร ด้วยเส้นทางที่ดีที่สุดซึ่งเชื่อมต่อสนามบินหลักของยุโรป และค่าโดยสารที่คุ้มค่า พร้อมด้วยบริการที่เป็นมิตร easyJet มีเที่ยวบินในเส้นทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุโรปและขนส่งผู้โดยสารมากกว่า 96 ล้านคนในปี ค.ศ. 2019 ซึ่งเป็นการเดินทางเพื่อธุรกิจกว่า 16 ล้านคน
ค่าโดยสารที่ไม่แพง การบริการลูกค้าอย่างเป็นมิตร และเครือข่ายเส้นทางในยุโรปที่ไม่มีใครเทียบได้ ทําให้ easyJet ก้าวขึ้นสู่การเป็นสายการบินระยะสั้นชั้นนําของยุโรป เป็นเวลากว่า 26 ปีที่สํานักงานใหญ่ของสายการบินที่ Luton เป็นศูนย์กลางในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยพนักงานราว 1,500 คน ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ภายในสัปดาห์ทํางานที่สํานักงานใหญ่ของ Luton Campus
ปัญหาและความท้าทาย
ตอบสนองความต้องการที่มากขึ้นในด้านการทำงานที่ยืดหยุ่น
Simon Cunniffe ผู้อํานวยการฝ่าย People Services ของ easyJet เล่าว่า “สํานักงาน Luton Campus ของเราเติบโตเคียงข้างพนักงานของเรามาโดยตลอด องค์กรของเราเติบโตขึ้นจนกระทั่งการหาห้องประชุมหรือโต๊ะว่างนั้นกลายเป็นความท้าทายสำหรับเรา ตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ เราได้เริ่มมองถึงแนวทางในการนำวิธีการทํางานที่ชาญฉลาดมาใช้ และวิธีที่เราจะใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมภายในสํานักงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการทํางานร่วมกันให้มากกว่าเดิม”
เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว easyJet จึงวางแผนในการเปลี่ยนระบบการทํางานเป็นแบบไฮบริดเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการทํางาน โดยแนวทางใหม่นี้เป็นการเปลี่ยนโฉมพื้นที่ทํางานโดยตระหนักถึงหลักการสําคัญคือ รูปแบบการทํางานเมื่ออยู่ในสํานักงานจะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ easyJet จะช่วยให้พนักงานใช้เวลาในสำนักงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้อย่างไร และ easyJet จะยังคงต้องการพื้นที่สํานักงานแบบตายตัวเหมือนเดิมอยู่หรือไม่ ซึ่งความสําเร็จของแผนการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ขึ้นอยู่กับ easyJet ในการรับฟังพนักงานและเปลี่ยนให้เหมาะกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของทีม
วัตถุประสงค์
เปิดเส้นทางใหม่สู่การทํางานแบบไฮบริด
ผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 สร้างแรงผลักดันให้กับแผนการสร้างระบบการทํางานแบบไฮบริดของ easyJet และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปในด้านพื้นที่ทํางานและผู้คน แม้ว่า easyJet จะไม่สามารถให้บริการด้านการบินได้ คนของเราก็ยังคงมุ่งมั่นในการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ และทำให้มั่นใจว่าเราพร้อมที่จะกลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อข้อจํากัดต่างๆ สิ้นสุดลง
ในฐานะสายการบิน ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญสูงสุดของ easyJet มาโดยตลอด ทางสายการบินมองว่าระบบการจองโต๊ะที่มีการจัดการเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะนำพนักงานกลับมายังสำนักงานได้อย่างปลอดภัย รวมถึงยังมองหาโซลูชันที่จะช่วยให้พนักงานสามารถจองพื้นที่โต๊ะทำงานได้อย่างยืดหยุ่น พร้อมทั้งสร้างมาตรฐานในด้านความปลอดภัยทางชีวภาพ เพื่อสุขอนามัยของพนักงานได้อีกด้วย ซึ่งระบบโครงสร้างการทำงานที่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและความยืดหยุ่นในการทำงานของพนักงานได้เป็นอย่างดี
โซลูชันที่ลูกค้าเลือกใช้
แพลตฟอร์มทรงพลังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพภายในพื้นที่ทํางาน: RICOH Spaces
ในการเลือกพาร์ทเนอร์เชิงกลยุทธ์ที่ใช่สำหรับโครงการนี้ ทาง easyJet ได้ขอข้อเสนอโซลูชันพร้อมกำหนดความต้องการในด้านเทคนิคที่ชัดเจน โดยโซลูชันที่ใช่สำหรับ easyJet นั้น นอกจากสามารถใช้ในการจองโต๊ะหรือพื้นที่ทำงานร่วมกันได้แล้ว จะต้องสามารถเข้าถึงและใช้งานได้ในระดับสูง สามารถทำงานร่วมกับโซลูชัน Microsoft ที่ทางสายการบินใช้งานอยู่ และสามารถตรวจสอบการใช้งานพื้นที่ในอาคารได้อีกด้วย หลังจากประเมินตัวเลือกต่างๆ แล้ว easyJet ตัดสินใจเลือกใช้ RICOH Spaces เพื่อวางโซลูชันที่ใช่สำหรับพนักงานของตนเอง
Simon Cunniffe กล่าวว่า “เนื่องจากโครงการสร้างการทำงานแบบไฮบริดของเรานั้นมีความสําคัญยิ่ง เราจึงกระตือรือร้นที่จะทํางานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถส่งมอบโซลูชันได้ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด เรามีความสัมพันธ์กับทางริโก้มาอย่างยาวนาน และริโก้ก็ได้บริหารโครงการที่ประสบความสําเร็จให้กับเรามาแล้วหลายโครงการด้วยกัน”
ประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับ
วิถีแห่งการทํางานที่มีประสิทธิภาพและเชื่อมโยงผู้คนให้ทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น
RICOH Spaces ทําให้คนของ easyJet สามารถกลับมาทํางานได้อย่างปลอดภัย ซึ่งแนวทางดังกล่าวได้สร้างความมั่นใจในหมู่พนักงานด้วยระบบที่มีมาตรการที่เข้มงวด เพื่อลดความเสี่ยงและปกป้องสุขภาพของพวกเขา เช่น easyJet สามารถใช้ RICOH Spaces บริหารจัดการจํานวนคนในสถานที่ และปิดกั้นพื้นที่โต๊ะทํางานเพื่อสร้างการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) ได้อีกด้วย
![Concept of PDF booklet](-/media/all-regional/images/campaigns/hybrid-workplace/insights/easyjet/easyjet_plans_the_future_of_working_with_ricoh-thumb_800x594.webp)
แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ
![Content-Crafting-a-successful-blueprint-for-cyber-resilience](-/media/all-regional/images/campaigns/cybersecurity/insights/how-to-secure-your-digital-workplace-from-cyberattacks/content-crafting-a-successful-blueprint-for-cyber-resilience_1000x411.webp)
วิธีปกป้องสถานที่ทำงานดิจิทัลของคุณจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์
เรียนรู้วิธีปกป้องสถานที่ทำงานดิจิทัลของคุณจากการโจมตีทางไซเบอร์ เพื่อปกป้องข้อมูล ชื่อเสียง และธุรกิจของคุณ
![Four women conversing near a window in a modern office with cityscape view.](-/media/all-regional/images/campaigns/hybrid-workplace/insights/how-to-create-a-hybrid-workplace-that-works/rrthumbhowtocreateahybridworkplacethatworksforeveryoneestablishingclearcommunication730x350.webp)
ออกแบบ Hybrid Workplace อย่างไรให้ทำงานได้จริง
เผยกลเม็ดเคล็ดลับในการสร้างสถานที่ทำงานแบบไฮบริดที่ครอบคลุมทุกการทำงานสำหรับทุกคน เพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงาน และทำให้พนักงานมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น
![Content-Thumbnail_How-to-Choose-the-Right-Digital-Workplace_1460x700](-/media/all-regional/images/campaigns/hybrid-workplace/insights/how-to-choose-the-right-digital-workplace-solution/content-thumbnail_how-to-choose-the-right-digital-workplace_1460x700.webp)
เราจะเลือกโซลูชันสำหรับสถานที่ทำงานแบบไฮบริดให้เหมาะสมกับองค์กรได้อย่างไร
มาค้นหากันว่าทำไมโซลูชันสำหรับสถานที่ทำงานแบบไฮบริดถึงมีความสำคัญในการทำงานแบบระยะไกลในปัจจุบัน สามารถเรียนรู้วิธีการที่ใช่จากข้อมูลในบล็อกนี้