ริโก้ครองใจลูกค้ายาวนาน ด้วยยอดขายเครื่องมัลติฟังก์ชันอันดับ 1 ในไทย 14 ปีซ้อน

26 มิ.ย. 2567

MFP no 1

บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ครองส่วนแบ่งยอดขายทางการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมัลติฟังก์ชันเลเซอร์ในประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ถึง 14 ปีติดต่อกัน (พ.ศ. 2553-2566) อ้างอิงจากรายงาน IDC Worldwide Quarterly Hardcopy Peripherals Tracker ฉบับ Q42023 โดย International Data Corporation หรือไอดีซี (IDC) บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยข้อมูลการตลาดชั้นนำระดับโลก ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์และความเชื่อมั่นในบริการหลังการขายที่ลูกค้าวางใจมาอย่างยาวนาน 

ริโก้คือองค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์และโซลูชันดิจิทัลจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอยู่คู่กับลูกค้าในตลาดประเทศไทยมายาวนานกว่า 50 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานและวิถีชีวิตของผู้คนมากมายให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม และด้วยกระแสของโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นดิจิทัลมากยิ่งขึ้น ริโก้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ผลิตเครื่องถ่ายเอกสารอีกต่อไป แต่เราคือ “ผู้ให้บริการดิจิทัล” ที่พร้อมจะนำเสนอเทคโนโลยีและบริการดิจิทัลรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำพาลูกค้าของเราสู่การเดินทางในโลกดิจิทัลที่มีความคล่องตัว รวดเร็ว สะดวกสบาย มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถยืนหยัดในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงได้ด้วยความมั่นใจ

ในแง่ผลิตภัณฑ์เครื่องมัลติฟังก์ชัน (MFP) ริโก้ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้มีความ “SMART” ยิ่งขึ้น และเป็นมากกว่าเครื่องถ่ายเอกสารธรรมดาทั่วไป โดยล่าสุดริโก้ได้มีการเปิดตัวเครื่องมัลติฟังก์ชัน IM C Series รุ่นใหม่ ที่ไม่เพียงแค่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับโซลูชันดิจิทัล สามารถทำงานร่วมกับระบบคลาวด์ และเสริมความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีล่าสุดเท่านั้น เรายังออกแบบและพัฒนาเพื่อให้ IM C Series ของเราสามารถลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับธรรมชาติจากการใช้พลาสติกและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ให้น้อยลง โดยตัวเครื่องมีการใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบมากกว่า 50% รวมถึงขวดหมึกที่ใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบในการผลิต 100% และการใช้กระดาษขึ้นรูปกันกระแทกในกล่องบรรจุภัณฑ์แทนการใช้โฟม เป็นต้น

นอกจากนี้ เครื่องมัลติฟังก์ชันและเครื่องพิมพ์จากริโก้โดยส่วนใหญ่ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยในการประหยัดพลังงาน เช่น Energy Save Mode ที่จะลดการใช้ไฟลงเมื่อไม่มีการใช้งานภายในระยะเวลาหนึ่งๆ หมึกพิมพ์ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้มีจุดหลอมเหลวต่ำ เพื่อลดการใช้พลังงานความร้อนในการหลอมละลาย การตั้งค่าให้เครื่องพิมพ์งานสองด้านเป็นค่าตั้งต้น (Duplex as Default) และฟังก์ชันสุดล้ำอย่าง Eco Friendly Indicator บนหน้าจอ Smart Operation Panel ที่ทำให้ผู้ใช้งานตระหนักถึงการลดการใช้ทรัพยากรและกระดาษอย่างสิ้นเปลือง และเพื่อสนับสนุนการทำงานแบบ Paperless ให้ใช้กระดาษน้อยลง รักษ์โลกยิ่งกว่าเดิม เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนตามแนวทาง SDGs และ ESG อันเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่เรามุ่งมั่นขับเคลื่อน เพื่อสิ่งแวดล้อมโลกที่ดีกว่าเดิม

เพื่อสนับสนุนการทำงานแบบ “Hybrid Workplace” อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากเครื่องมัลติฟังก์ชันและเครื่องพิมพ์จากริโก้ เรายังมีโซลูชันและบริการต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมทั้งทางด้านการทำ Digital Transformation เพื่อปรับเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจสู่วิถีการทำงานแบบดิจิทัลในรูปแบบใหม่ รวมถึงบริการโซลูชันเพื่อสำนักงานต่างๆ เช่น ระบบห้องประชุม ระบบจองโต๊ะและจัดการผู้มาเยือนภายในอาคาร ระบบกล้องวงจรปิด ระบบบริหารที่จอดรถอัจฉริยะ ป้าย Digital Signage ระบบ IT Security เป็นต้น โดยเรามุ่งมั่นในการสร้างพื้นที่และระบบการทำงานที่ทันสมัย เพื่อให้ลูกค้าพร้อมรับมือทุกการเปลี่ยนแปลงในการทำงาน ทั้งในวันนี้และในอนาคต

นอกจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์และโซลูชันของเรา การบริการหลังการขายจากริโก้เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้ลูกค้าของเราให้ความไว้วางใจริโก้มาอย่างยาวนาน โดยเรามีศูนย์บริการลูกค้าที่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงศูนย์บริการในต่างจังหวัดอีก 7 สาขา และศูนย์บริการย่อยอีกกว่า 24 แห่งทั่วประเทศ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด เราพร้อมที่จะให้บริการคุณอย่างรวดเร็วทันใจ

Focus on Forward – มุ่งสู่อนาคตอย่างมั่นใจไปกับเรา

 

News & Events

Keep up to date