เสริมพลังด้านไอที
ด้วยบริการ Managed Service
จากริโก้
การจัดการเทคโนโลยีภายในองค์กรถือเป็นหนึ่งในความท้าทายของธุรกิจไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ทั้งการสรรหาและการรักษาบุคลากรที่เชี่ยวชาญในการควบคุมดูแลในด้านต่างๆ เช่น การดูแลเทคโนโลยีใหม่ๆ ในสำนักงาน การดูแลผู้ใช้งาน End-user รวมไปถึงการดูแลระบบคลาวด์ เครือข่าย และความปลอดภัยทางไซเบอร์
ริโก้ได้จับมือกับพันธมิตรหลายรายเพื่อให้บริการ Professional & Managed Services บริการที่จะช่วยจัดการโครงสร้างและอุปกรณ์ทุกส่วนภายในระบบไอทีขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ เราได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์ด้านการจัดการระบบไอที คุณจึงได้รับการบริการเสมือนมี CIO หรือผู้จัดการไอทีอยู่ในองค์กร ซึ่งจะช่วยนำทางคุณเข้าถึงและก้าวผ่านเทคโนโลยีโซลูชันที่ซับซ้อนได้อย่างไร้กังวล ปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญของเราดูแลเรื่องเทคโนโลยีให้คุณ เพื่อให้คุณมีเวลาทำงานที่สำคัญมากขึ้น และยกระดับธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกขั้น
บริการ Professional &
Managed Services ของเรา
Ricoh Professional & Managed Services ทางเลือกในการบริหารจัดการระบบไอทีภายในธุรกิจที่สะดวกและปลอดภัย ริโก้ได้คัดสรรบริการต่างๆ มาเพื่อช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมส่งเสริมให้ระบบไอทีของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎระเบียบต่างๆ และควบคุมได้อย่างเต็มรูปแบบ เราให้บริการตั้งแต่การประเมินคุณภาพ การติดตั้งระบบ รวมไปจนถึงการซัพพอร์ตและการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องด้วยโซลูชันที่สามารถปรับขนาดให้สอดคล้องกับการเติบโตขององค์กร คุณจึงมองเห็นภาพรวมเพื่อบริหารจัดการข้อมูลของคุณได้ดียิ่งขึ้น ปกป้องคุณจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ และท้ายที่สุด ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม วางใจให้ริโก้จัดการระบบไอทีให้คุณด้วยบริการ Professional & Managed Services บริการเดียวที่มอบประสบการณ์ด้านไอทีเพื่อคุณแบบครบวงจร
เราร่วมมือกับพาร์ทเนอร์มากมายเพื่อดูแลคุณในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น
ทำไมต้องมีบริการ Professional & Managed Services
Professional & Managed Services จากริโก้ประกอบด้วยบริการ 5 ส่วน ได้แก่ Consulting
Services, Project Management Office, Implementation Services, Managed Services และ
Service Desk
Consulting Services
- การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า
- การประเมินและเช็คสุขภาพระบบ
- การกำกับดูแลและการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย
- การกำหนดวัตถุประสงค์ของโซลูชัน
- การเสนอแผนแนวคิดเพื่อแก้ไขปัญหา
- กรณีศึกษาทางธุรกิจและการจำลองผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)
- เวิร์กชอปด้านการออกแบบโซลูชัน
- การสร้างโซลูชันต้นแบบ (Prototype)
Project Management Office
- การจัดการโครงการตามหลัก PRINCE2 ที่ผ่านการรับรอง
- การจัดการโครงการตามหลัก Waterfall/Agile
- ชุดเครื่องมือมาตรฐานสำหรับการจัดการโครงการ
- การจัดการปัญหาและความเสี่ยง
- การบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง
- การกำกับดูแลโครงการและการปฏิบัติตามข้อกำหนด
Implementation Services
- การติดตั้งและตั้งค่าเพื่อใช้งาน
- การออกแบบสถาปัตยกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน
- การทดสอบระบบและการทดสอบโดยผู้ใช้งานจริง
- การทดสอบการทำงานของโซลูชันเมื่อนำไปใช้งานในระบบ
- การอบรมผู้ดูแลระบบ
- การอบรมผู้ใช้งาน End-User
- บริการซัพพอร์ตการขึ้นระบบ (Go Live)
Managed Services
- บริการตรวจสอบระบบขั้นสูง
- การจัดการระบบ
- การจัดการเครือข่าย
- บริการระบบและแพลตฟอร์ม
- การรักษาความปลอดภัยในออฟฟิศยุคใหม่
- ความปลอดภัยในระบบคลาวด์
- ความปลอดภัยเครือข่าย
- การตรวจสอบและอัปเดตแพตช์
- การจัดการการสำรองข้อมูล
- การจัดการการตั้งค่าระบบ
- การตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
- การจัดการระบบส่งมอบบริการ
- การรายงานผลการปฏิบัติงานทั่วไป
- บริการซัพพอร์ตแบบ Onsite
Service Desk
- การสนับสนุนระดับ L1, L2 และ L3
- การซัพพอร์ตระบบสำคัญตลอด 24 ชั่วโมง
- เป้าหมายความเร็วในการตอบสนองตามลำดับความสำคัญของเหตุการณ์
- การตอบสนองเหตุการณ์ความปลอดภัยทางไซเบอร์
- การบริหารจัดการเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
- บริการที่มีขนาดเหมาะสมตามลักษณะองค์กรของคุณ
- การจัดการบริการไอที (ITSM) ข้อมูลความรู้ และบริการ Reporting Platforms Underpin Services
- การทำแคตตาล็อกบริการที่รับรอง
- ฐานความรู้และการติดต่อเพื่อประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้งาน
- การจัดการรายกรณีและการส่งต่อปัญหาไปยัง Third-party
Consulting Services
- การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า
- การประเมินและเช็คสุขภาพระบบ
- การกำกับดูแลและการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย
- การกำหนดวัตถุประสงค์ของโซลูชัน
- การเสนอแผนแนวคิดเพื่อแก้ไขปัญหา
- กรณีศึกษาทางธุรกิจและการจำลองผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)
- เวิร์กชอปด้านการออกแบบโซลูชัน
- การสร้างโซลูชันต้นแบบ (Prototype)
Project Management Office
- การจัดการโครงการตามหลัก PRINCE2 ที่ผ่านการรับรอง
- การจัดการโครงการตามหลัก Waterfall/Agile
- ชุดเครื่องมือมาตรฐานสำหรับการจัดการโครงการ
- การจัดการปัญหาและความเสี่ยง
- การบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง
- การกำกับดูแลโครงการและการปฏิบัติตามข้อกำหนด
Implementation Services
- การติดตั้งและตั้งค่าเพื่อใช้งาน
- การออกแบบสถาปัตยกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน
- การทดสอบระบบและการทดสอบโดยผู้ใช้งานจริง
- การทดสอบการทำงานของโซลูชันเมื่อนำไปใช้งานในระบบ
- การอบรมผู้ดูแลระบบ
- การอบรมผู้ใช้งาน End-User
- บริการซัพพอร์ตการขึ้นระบบ (Go Live)
Managed Services
- บริการตรวจสอบระบบขั้นสูง
- การจัดการระบบ
- การจัดการเครือข่าย
- บริการระบบและแพลตฟอร์ม
- การรักษาความปลอดภัยในออฟฟิศยุคใหม่
- ความปลอดภัยในระบบคลาวด์
- ความปลอดภัยเครือข่าย
- การตรวจสอบและอัปเดตแพตช์
- การจัดการการสำรองข้อมูล
- การจัดการการตั้งค่าระบบ
- การตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
- การจัดการระบบส่งมอบบริการ
- การรายงานผลการปฏิบัติงานทั่วไป
- บริการซัพพอร์ตแบบ Onsite
Service Desk
- การสนับสนุนระดับ L1, L2 และ L3
- การซัพพอร์ตระบบสำคัญตลอด 24 ชั่วโมง
- เป้าหมายความเร็วในการตอบสนองตามลำดับความสำคัญของเหตุการณ์
- การตอบสนองเหตุการณ์ความปลอดภัยทางไซเบอร์
- การบริหารจัดการเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
- บริการที่มีขนาดเหมาะสมตามลักษณะองค์กรของคุณ
- การจัดการบริการไอที (ITSM) ข้อมูลความรู้ และบริการ Reporting Platforms Underpin Services
- การทำแคตตาล็อกบริการที่รับรอง
- ฐานความรู้และการติดต่อเพื่อประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้งาน
- การจัดการรายกรณีและการส่งต่อปัญหาไปยัง Third-party
แนวทางของเรา
ประสิทธิภาพและการเชื่อมต่อ
เรามุ่งมั่นในการปรับปรุงและพัฒนาสถานที่ทำงานด้วยโซลูชันดิจิทัล เพื่อวิถีชีวิตการทำงานที่ง่ายขึ้นสำหรับคุณ
เราเริ่มจากการทำความเข้าใจความต้องการเฉพาะของธุรกิจและนำเสนอทางเลือกในการบริการ เมื่อเริ่มต้นใช้งานระบบและกระบวนการทำงานใหม่แล้ว เราจะติดตามและคอยปรับจูนเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง
เปลี่ยนความต้องการให้เป็นจริง
ผู้เชี่ยวชาญไอทีของเราเข้าใจดีว่าการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงนั้นไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของเทคโนโลยี แต่ยังเกี่ยวข้องกับผู้คน กระบวนการ และการค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการแก้ปัญหาเดิมๆ
ธุรกิจที่น้อมรับการเปลี่ยนแปลงจะทำให้ชีวิตการทำงานง่ายขึ้น โดยการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะเข้ามาใช้ในสถานที่ทำงานเพื่อให้เกิดการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ริโก้ยึดแนวทางการเปลี่ยนแปลงใน 4 ขั้นตอน ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทำได้จริงและเหมาะสมกับความต้องการทางธุรกิจเช่นคุณ
แนวทางการพัฒนาระบบไอที 4 ขั้นตอนของเราจะนำคุณสู่เส้นทางการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยเราสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับโซลูชันอย่างครบวงจร ทั้งในแง่การติดต่อสื่อสาร การเพิ่มความคล่องตัว การแปลงข้อมูลเป็นดิจิทัล และการทำระบบอัตโนมัติ ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์การทำงานของบุคลากรและความต้องการของลูกค้าของคุณ
เราเข้าใจธุรกิจของคุณ
ริโก้เป็นมากกว่าผู้จัดจำหน่ายโซลูชัน โดยเราพร้อมให้บริการด้านคำปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญโซลูชันที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของธุรกิจ เพื่อทำความเข้าใจในภาพรวมและเป้าหมายทางธุรกิจของคุณในทุกด้าน ไม่ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจ เราจะขับเคลื่อนและพาคุณไปถึงจุดหมายอย่างที่ตั้งใจ
4 ขั้นตอนเพื่อระบบไอทีที่มีประสิทธิภาพเหนือใคร
แหล่งข้อมูลแนะนำสำหรับคุณ
ประโยชน์ของ Cloud Computing
ระบบคลาวด์คือเทคโนโลยีแห่งอนาคต อีบุ๊กเล่มนี้จะนำพาคุณไปทำความรู้จักกับประโยชน์สำคัญของ Cloud Computing ในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อยกระดับการเปลี่ยนแปลงสู่ธุรกิจของคุณ
5 ข้อที่คุณควรรู้เพื่อปกป้องคุณจาก Ransomware
เรียนรู้ข้อเท็จจริง 5 ประการเกี่ยวกับ Ransomware หรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่ หนึ่งในอาชญากรรมไซเบอร์ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก และเรียนรู้การนำโซลูชันรักษาความปลอดภัยไซเบอร์มาปรับใช้เพื่อปกป้องธุรกิจของคุณให้ปลอดภัย
รับชา กาแฟ หรือผู้ช่วยจัดการระบบไอทีดี
บอกลาการจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ยุ่งยาก โดยให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลแทนคุณ มาดูกันว่าบริการแบบ Managed Service มีประโยชน์ต่อองค์กรของคุณอย่างไรบ้าง
ปลดปล่อยศักยภาพด้านไอทีที่แท้จริงของธุรกิจด้วยความเชี่ยวชาญจากริโก้ พร้อมยกระดับการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบคลาวด์ภายในธุรกิจของคุณ
ติดต่อเรา