ริโก้ได้รับรางวัล Pacesetter Award อันทรงเกียรติจาก Keypoint Intelligence ในด้านความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ด้านการพิมพ์

29 พ.ค. 2567

ริโก้ได้รับการจัดอันดับสูงอย่างต่อเนื่องและได้รับการยอมรับในความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายจากอุตสาหกรรม
  
วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ณ กรุงโตเกียว – ความมุ่งมั่นของริโก้ในการผลิตเครื่องพิมพ์ที่มีความยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรม ด้วยรางวัล Pacesetter Award ในด้านความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ด้านการพิมพ์ประจำปี พ.ศ. 2567- พ.ศ. 2568 จาก Buyers Lab (BLI) โดย Keypoint Intelligence บริษัทวิจัยตลาดระดับโลกและผู้ประเมินอิสระด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการให้บริการคุณ Koji Miyao ประธานของ Ricoh Graphic Communications & Senior Corporate Officer ได้รับรางวัลนี้จากคุณ German Sacristan ผู้อำนวยการด้าน Production Group จาก Keypoint Intelligence ในงาน Drupa 2024 งานแสดงสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และสื่อนานาชาติ

RICOH-BLI-KPI-Select-1

คุณ German Sacristan ผู้อำนวยการของ Keypoint Intelligenceและคุณ Koji Miyao ประธานของ Ricoh Graphic Communications & Senior Corporate Officerกับรางวัล BLI Pacesetter Award ที่ Ricoh's House of HENKAKU ในงาน Drupa 2024

 

รางวัล Pacesetter Award จาก Keypoint Intelligence เป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ที่แสดงถึงความเป็นผู้นำในตลาดในหลากหลายประเภท รวมถึงเทคโนโลยี บริการ และตลาดเฉพาะทางที่สำคัญ ริโก้ได้รับการยอมรับจากการมีส่วนร่วมในการสร้างความยั่งยืนในด้านการพิมพ์สำหรับการผลิต คุณ Sacristan จาก Keypoint กล่าวว่า ริโก้ได้รับรางวัล Pacesetter Award เนื่องจากได้รับการจัดอันดับในระดับสูงอย่างต่อเนื่องในปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนในการผลิต โดยที่สำคัญคือความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร ซึ่งริโก้ได้ทำงานร่วมกับองค์กรมาตรฐานสิ่งแวดล้อมระดับสากล และการให้ความรู้ความเข้าใจโดยทีมงานคุณภาพมากมายที่มุ่งมั่นในการดำเนินงานและการเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ริโก้ยังได้รับการยอมรับในความมุ่งมั่นและการให้คำมั่นสัญญาในการสร้างความยั่งยืนด้านผลิตภัณฑ์อย่างเข้มงวด โดยเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ อะไหล่ วัสดุสิ้นเปลือง และบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ Keypoint Intelligence ยังยกย่องวิสัยทัศน์ของริโก้ในการบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม เช่น การลดการปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์ และการปรับปรุงเป้าหมายด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องไม่เปลี่ยนแปลง

ริโก้มีประวัติความเป็นมาในการผนวกความยั่งยืนเข้ากับกลยุทธ์การดำเนินงานมาอย่างยาวนาน โดยในปี พ.ศ. 2537 ริโก้ได้ก่อตั้งแนวคิด Comet Circle™ เพื่อให้องค์กรมีส่วนร่วมในการพัฒนาความยั่งยืนของสังคม และในปัจจุบัน ริโก้กำลังมุ่งสู่การลดการปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2593 โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในปี พ.ศ. 2573 จะใช้ไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 50% และภายในปี พ.ศ. 2083 จะใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน 100% ในทุกส่วนงานที่สำคัญ ๆ นอกจากนี้ การอนุรักษ์ทรัพยากรทางน้ำและการลดการใช้วัสดุอันตรายเป็นสิ่งที่ริโก้ให้ความสำคัญในโรงงานผลิตทุกโรงงาน รวมถึงบริการปรับปรุงสภาพเครื่องพิมพ์ที่ผ่านการใช้งานแล้วให้มีคุณสมบัติเหมือนของใหม่ เพื่อลดการใช้ทรัพยากร พลังงาน และวัตถุดิบให้น้อยลง 

ความคิดริเริ่มเหล่านี้และอื่น ๆ เป็นเหตุผลที่ล่าสุดริโก้ได้รับการจัดอันดับอยู่ในระดับ Gold จาก EcoVadis ซึ่งริโก้อยู่ในกลุ่ม 5% แรกของบริษัทที่ได้รับการประเมินในระดับนี้ และได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 เป็นต้นมา นอกจากนี้ ริโก้ยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในผู้นำด้าน Supplier Engagement โดย CDP (องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ดำเนินระบบการเปิดเผยข้อมูลผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมชั้นนำของโลก) เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน

คุณ Koji Miyao กล่าวว่า “ริโก้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาวิธีการในการดำเนินงานที่ยั่งยืนและรับผิดชอบในอุตสาหกรรมกราฟิกอาร์ตมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ความมุ่งมั่นและความตั้งใจของเราได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียงเช่นนี้ เรายินดีที่จะเดินหน้าต่อไปในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เพื่อบรรลุเป้าหมาย และสนับสนุนลูกค้าของเราในการพัฒนาเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืนอย่างมีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จ”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://www.ricoh-europe.com/news-events/events/drupa-2024/

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ริโก้ได้รับรางวัล EcoVadis Gold Rating สำหรับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน
https://www.ricoh.com/info/2024/0405_1

ริโก้ได้รับการยอมรับในฐานะ CDP Supplier Engagement Leader อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4
https://www.ricoh.com/info/2024/0315_1

ริโก้มุ่งมั่นดำเนินการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในส Scope 1 และ 2 ภายในปี พ.ศ. 2583 และเพิ่มมาตรการเพื่อมุ่งสู่ Scope 3
https://www.ricoh.com/release/2024/0318_1

เกี่ยวกับ Keypoint Intelligence

เป็นเวลากว่า 60 ปี ที่ลูกค้าในวงการเครื่องพิมพ์ดิจิทัลยอมรับและใช้ข้อมูลอ้างอิงข้อมูลเกี่ยวกับทดสอบผลิตภัณฑ์ ข้อมูลจากห้องปฏิบัติการ และการวิจัยตลาดอิสระจาก Keypoint Intelligence ในการขับเคลื่อนความสำเร็จของผลิตภัณฑ์และยอดขาย Keypoint Intelligence ได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือที่สุดในวงการ ด้วยข้อมูลที่เป็นกลาง ผลวิเคราะห์ที่แม่นยำ และรางวัลการันตีต่าง ๆ ที่มาจากประสบการณ์ของนักวิเคราะห์มาเป็นเวลาหลายทศวรรษ ลูกค้าได้ใช้ข้อมูลที่สำคัญในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ ข้อมูลการขาย และข้อมูลด้านการดำเนินงาน เพื่อปรับปรุงเป้าหมายธุรกิจและเพิ่มยอดขายของตน ด้วยแนวคิดในการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง Keypoint Intelligence ยังคงพัฒนาตามการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม โดยขยายขอบเขตของการให้บริการและการปรับปรุงวิธีการทำงาน ด้วยความเข้าใจและให้บริการต่อผู้ผลิต ช่องทาง และลูกค้าในกลุ่มการพิมพ์ดิจิทัลและสิ่งพิมพ์อย่างลึกซึ้ง

เกี่ยวกับ BLI Pacesetter Awards

ด้วยแบบสอบถามอย่างละเอียดและการสัมภาษณ์เชิงลึก รวมถึงเกณฑ์การให้คะแนนที่เป็นเอกสิทธิ์ Buyers Lab Pacesetter Awards จาก Keypoint Intelligence จึงได้รับการยอมรับในรางวัลจากบรรดาผู้ผลิตที่เป็นผู้นำในตลาดในหลายประเภท รวมถึง เทคโนโลยี บริการ และตลาดเฉพาะทางที่สำคัญ


News & Events

Keep up to date