ริโก้ชนะรางวัล Grand Prix ในงาน Annual Nikkei SDGs Management Grand Prix

01 ธ.ค. 2563

ริโก้ชนะรางวัล Grand Prix อันทรงเกียรติ ในงาน Annual Nikkei SDGs Management Grand Prix ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2

รางวัลนี้มอบให้แก่บริษัทที่มุ่งมั่นปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขประเด็นทางสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมผ่านการดำเนินธุรกิจ และพัฒนาค่านิยมขององค์กร โดยการเชื่อม SDGs เข้าไปในความพยายามในการจัดการ จากผลสำรวจของ “Nikkei SDGs Management Survey” ซึ่งสำรวจโดย Nikkei Inc. กลุ่ม External Review Committee ได้ตรวจสอบความพยายามด้านกลยุทธ์ขององค์กรกว่า 731 บริษัทในญี่ปุ่น

ริโก้ชนะรางวัล Grand Prix ในงาน Annual Nikkei SDGs Management Grand Prix

ริโก้ชนะรางวัล Grand Prix ในงาน Annual Nikkei SDGs Management Grand Prix     ริโก้ชนะรางวัล Grand Prix ในงาน Annual Nikkei SDGs Management Grand Prix

รางวัล Grand Prix ได้มอบให้กับบริษัทที่ได้พัฒนาค่านิยมองค์กรและส่งเสริม SDGs ผ่านกิจกรรมขององค์กรในระดับสูง โดยประเมินองค์ประกอบของกลยุทธ์ SDGs ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นรากฐานที่สนับสนุนองค์ประกอบเหล่านั้น

ในพิธีมอบรางวัล คุณ Kunio Ito ตำแหน่ง Chairman of the Jury กล่าวว่า “ริโก้ได้รับคะแนนสูงมากในทุกๆ องค์ประกอบ และแต่ละองค์ประกอบก็มีการเชื่อมโยงถึงกันในระดับสูง ในฐานะที่เป็นองค์กรชั้นนำในด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ริโก้ได้มีสร้างรากฐานมาอย่างยาวนาน แต่รางวัลนี้ถือเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาในการสนับสนุน SDGs” นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นบริษัทที่มีความคิดริเริ่ม เขากล่าวว่า ริโก้กำลังเร่งการใช้งานพลังงานทดแทน เช่น การเปลี่ยนการใช้พลังงานในโรงงานผลิตและประกอบชิ้นส่วนของเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชันขนาด A3 ไปใช้พลังงานทดแทน 100% ริโก้ได้เพิ่มเป้าหมายการลดการใช้ก๊าซเรือนกระจก และได้รับการรับรองมาตรฐานใหม่ภายใต้ “เป้าหมาย 1.5%” โดย SBT (Science Based Targets)

สำหรับกลุ่มบริษัทริโก้ สังคมที่ยั่งยืนในอุดมคติเป็นหนึ่งใน 3Ps Balance ได้แก่ People (ชุมชน), Prosperity (การเติบโตทางธุรกิจ), Planet (สิ่งแวดล้อม) ในการที่จะสร้างสังคมเช่นนั้น ริโก้ได้กำหนดความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 7 หัวข้อใน 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ “การแก้ไขปัญหาสังคมผ่านการดำเนินธุรกิจ” และ “การจัดการโครงสร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่ง” โดยสะท้อนให้เห็นถึงภารกิจของริโก้ แผนระยะกลาง (MTP) และความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นอกจากนี้ ริโก้ได้ตั้งเป้าหมาย ESG 14 ประการที่เชื่อมโยงถึงแต่ละประเด็นความสำคัญ และทุกคน ทั้งผู้บริหารและพนักงาน ต่างก็ทำงานอย่างหนัก เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ ริโก้จะไม่หยุดยั้งในการสนับสนุนความพยายามในการตระหนักถึงสังคมที่ยั่งยืนผ่านการแก้ไขประเด็นทางสังคม

Seven Material Issues and SDGs

ริโก้ชนะรางวัล Grand Prix ในงาน Annual Nikkei SDGs Management Grand Prix

 

Ricoh’s Approach to Seven Material Issues and ESG Targets

ริโก้ชนะรางวัล Grand Prix ในงาน Annual Nikkei SDGs Management Grand Prix