RICOH ได้รับรางวัล Environmental Value Award เป็นครั้งที่ 2 ในงาน Nikkei SDGs Management Grand Prix ครั้งที่ 4


รางวัล Environmental Value Award ประเมินนโยบายอย่างครอบคลุม เช่น การวิเคราะห์ความเสี่ยงและโอกาส รวมถึงการตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อม การปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขอบเขตของความเข้าใจด้านสิ่งแวดล้อม ความเข้าใจเชิงปริมาณของขยะ การใช้พลังงาน ทรัพยากรน้ำ เป้าหมายระยะยาว และสถิติตัวเลขต่างๆ นอกจากนี้ยังพิจารณามาตรการการปรับตัวต่อความเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์ระบบนิเวศ
ในพิธีมอบรางวัล คุณคุนิโอะ อิโตะ ประธานคณะกรรมการตัดสินกล่าวว่า "การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของ RICOH นั้นแน่วแน่มาก พวกเขาก้าวนำบริษัทอื่นๆ ในการเปิดเผยผ่านรายงานหลักทรัพย์ว่า ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ (TCFD) และประกาศตนเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2560 RICOH ไม่ได้เปิดเผยเพียงว่าปฏิบัติตาม Scope 1 และ 2 แต่ยังรวมถึง Scope 3 ซึ่งช่วยลดก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่องทุกปี RICOH ยังส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนและกำลังเดินหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมาย RE100 ของการใช้ไฟฟ้าหมุนเวียน 100% ในญี่ปุ่น การเปิดเผย Scope 3 ยังไม่ก้าวหน้ามากนัก แต่ผมเชื่อว่าความพยายามของ RICOH จะกลายเป็นกรณีศึกษาที่ดี เนื่องจากสิ่งนี้จะกลายเป็นข้อบังคับในอนาคต”
ในปราศรัยรับมอบบรางวัล คุณเจค ยามาชิตะ ประธานและ CEO ของ RICOH กล่าวว่า "ตามหลัก SDGs ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาเร่งด่วนพิเศษ และเรากำลังแข่งกับเวลาที่เดินไปเรื่อยๆ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต้องการให้บริษัทต่างๆ ไม่เพียงแต่ตั้งเป้าหมายที่สูงเท่านั้น แต่ยังต้องดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมและเปิดเผยความสำเร็จของพวกเขาด้วย RICOH จะเป็นผู้นำในการบรรลุความมุ่งหวังเหล่านี้และมีส่วนร่วมในการผลักดันเรื่องนี้ออกสู่สายตาชาวโลก”
สำหรับ RICOH Group สังคมที่ยั่งยืนในอุดมคติคือสังคมที่รักษาความสมดุลของ 3Ps ซึ่งเป็นความสมดุลระหว่างความเจริญรุ่งเรือง (Prosperity) ผู้คน (People) และโลก (Planet) เพื่อสร้างสังคมดังกล่าว บริษัทได้กำหนดประเด็นสำคัญ 7 ประเด็นใน 2 ด้าน ได้แก่ "การแก้ปัญหาสังคมผ่านธุรกิจ" และ "โครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดการที่เข้มแข็ง" โดยสะท้อนถึงพันธกิจของ RICOH แผนการจัดการระยะกลาง (MTP) และความมุ่งหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นอกจากนี้ ริโก้ยังได้กำหนดเป้าหมายการประกอบธุรกิจตามหลักความยั่งยืน (ESG) ไว้ 17 ประการ ซึ่งเชื่อมโยงกับสาระสำคัญแต่ละอย่างของ SDGs โดยที่ทุกคน รวมถึงผู้บริหารและพนักงาน กำลังมุ่งหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายเหล่านั้นด้วยความตื่นตัวเป็นอย่างสูง
“ขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืนเพื่ออนาคตของเรา” RICOH มุ่งมั่นพัฒนาสังคม และเราจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาสังคมผ่านธุรกิจ การสร้างตลาด และค่านิยมใหม่

ที่มา: RICOH USA
News & Events
Keep up to date
- 17ก.พ.
การแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า” ครั้งที่ 36 ประจำปี 2567 ณ โรงแรมบียอนด์ กะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
- 17ก.พ.
Ricoh ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกทำเนียบธุรกิจยั่งยืน Sustainability Yearbook 2025 โดย S&P Global
- 14ก.พ.
ริโก้ได้รับการยกย่องด้วยคะแนน 'ดับเบิ้ลเอ' ในรายชื่อ CDP A List ด้านการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความมั่นคงทางน้ำเป็นปีที่สองติดต่อกัน
- 13ก.พ.
ริโก้เปิดตัว “คู่มือเทคโนโลยีการพิมพ์สำหรับธุรกิจ” บทวิเคราะห์อิงข้อมูลว่าด้วยบทบาทของงานพิมพ์ในที่ทำงานยุคใหม่