ริโก้ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 สำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทแบบป้อนม้วนในสหรัฐอเมริกา และยังครองอันดับ 1 ในตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทความเร็วสูงแบบป้อนม้วนทั่วโลก

03 มิ.ย. 2567

โซลูชันเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทที่ขายดีที่สุดในโลกจะถูกจัดแสดงที่งาน Drupa

โตเกียว, 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 – วันนี้ริโก้ได้เปิดเผยถึงการครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 สำหรับระบบเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทแบบป้อนม้วนในสหรัฐอเมริกาประจำปี พ.ศ. 2566 และครองอันดับ 1 ในส่วนแบ่งการตลาดระบบเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทความเร็วสูงแบบป้อนม้วนทั่วโลกประจำปี 2566 จากรายงาน IDC Quarterly Hardcopy Peripherals Tracker (ปีปฏิทิน พ.ศ. 2566)

“เทคโนโลยีอิงค์เจ็ทของริโก้มีพื้นฐานมาจากการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 50 ปี” คุณ Gavin Jordan-Smith, Senior Vice President and General Manager, Head of Global Sales Strategy Division & RICOH Graphic Communications North America Sales, RICOH Graphic Communications กล่าวว่า “เราลงทุนในการพัฒนาโซลูชันแบบครบวงจรอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านเทคโนโลยีอิงค์เจ็ท ซอฟต์แวร์ และบริการชั้นนำในอุตสาหกรรม เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถเปลี่ยนผ่านจากระบบการพิมพ์ออฟเซ็ตไปสู่การพิมพ์ดิจิทัลได้อย่างราบรื่น”

ตลาดอิงค์เจ็ทเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีการคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 125.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี พ.ศ. 2572 เนื่องจากมีบริษัทจำนวนมากขึ้นที่ต้องการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะ ต้นทุนวัสดุที่สูงขึ้น การผลิตงานที่เน้นปริมาณต่อรอบน้อยลง และการให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

ริโก้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “บริษัทที่ต้องจับตามอง” ในงาน Inkjet Summit ปีนี้ หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวเครื่องพิมพ์รุ่นเรือธง RICOH Pro VC80000 ซึ่งมีการพัฒนาที่สำคัญในด้านความเร็วในการพิมพ์ การควบคุมคุณภาพ การจัดการสี ประสิทธิภาพการพิมพ์ การวิเคราะห์การทำงาน และการบำรุงรักษาแบบคาดการณ์ล่วงหน้าด้วย AI โดยผลิตภัณฑ์ Pro VC80000 รวมถึง RICOH Pro Z75 เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทแบบป้อนม้วนสองด้านอัตโนมัติขนาด B2 รุ่นใหม่ล่าสุด และผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์โปรดักชันจากริโก้รุ่นต่าง ๆ จะถูกจัดแสดงที่งาน Drupa พร้อมกับนวัตกรรมล่าสุดในด้านซอฟต์แวร์ บริการ และความยั่งยืน


News & Events

Keep up to date