ริโก้ได้รับรางวัล Gold Award ศูนย์บริการยอดเยี่ยม
18 กันยายน พ.ศ. 2566 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ – ริโก้ได้รับรางวัล Gold Award สำหรับศูนย์บริการขาเข้าภายในยอดเยี่ยม (Best In-House Inbound Contact Centre) ขนาดเล็ก ในงาน Industry Excellence Awards 2023 ของสมาคมศูนย์บริการมาเลเซีย (Contact Centre Association of Malaysia: CCAM) ประจำปี ครั้งที่ 24 CCAM ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2542 เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและการดำเนินงานเป็นมาตรฐานในมาเลเซีย การเปิดศูนย์ปฏิบัติการประจำภูมิภาค (Regional Operations Centre: ROC) ในปี พ.ศ. 2565 ตามมาด้วย ชัยชนะครั้งแรกของริโก้จาก CCAM ถือเป็น หลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงความรับผิดชอบที่แน่วแน่ของริโก้ในการมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ทั้งยังมีสถานะเป็นผู้นำในด้าน CRM และศูนย์ช่วยเหลือที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ
ท่ามกลางกลุ่มที่มีการแข่งขันสูง อันประกอบไปด้วยศูนย์บริการที่มีชื่อเสียงกว่าร้อยแห่ง และการดำเนินงานแบบจ้างบริษัทภายนอกในการบริหารจัดการ ศูนย์บริการลูกค้าของริโก้ก็ยังสามารถคว้าชัยชนะมาได้ โดยพิจารณาจากเกณฑ์ต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วย คุณภาพในการบริการ มาตรวัดประสิทธิภาพ ความพึงพอใจของลูกค้า และความร่วมมือของพนักงาน โดยให้คะแนนและประเมินจาก CCAM และกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจนี้
รางวัลนี้มุ่งเฟ้นหาศูนย์บริการยอดเยี่ยม โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความตระหนักรู้ในด้านการบริการลูกค้า ส่งเสริมการมองลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินงาน และพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้า
โดยศูนย์บริการต่างๆ ที่เข้าร่วม จะถูกประเมินตามสาขาต่อไปนี้ คือ กลยุทธ์และองค์กร การอบรมและการพัฒนา การสรรหาพนักงานใหม่ ใบรับรอง การนำเทคโนโลยีมาใช้ และคุณภาพในการบริการ
“พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ CCAM ได้เล็งเห็นถึงความพยายามนี้ และเรายินดีมากที่ได้รับรางวัล Gold Award ในหมวดหมู่ที่มีการแข่งขันสูงแบบนี้” คุณเชอลีลี ผู้จัดการอาวุโสของศูนย์บริการลูกค้า ริโก้ เอเชีย แปซิฟิกกล่าว
ศูนย์ปฏิบัติการประจำภูมิภาค - ศูนย์บริการลูกค้า บริษัท ริโก้ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด
พร้อมด้วยโล่รางวัล CCAM และสมาชิกในทีมประจำศูนย์บริการลูกค้า ROC
“ผมขอแสดงความยินดีกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และผมภูมิใจมากกับความสำเร็จครั้งนี้ นี่นับเป็นหลักฐานที่ชัดเจนสำหรับความตั้งใจในการทำงาน และความมุ่งมั่นของพนักงานศูนย์บริการลูกค้าระดับภูมิภาค ที่ทุ่มเทในการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า” คุณเคย์ อุเอสึกิ กรรมการผู้จัดการ ริโก้ เอเชีย แปซิฟิก และละตินอเมริกา กล่าว
ศูนย์บริการลูกค้าของริโก้เป็นศูนย์กลางด้านการบริการที่เต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ เป็นผู้นิยามความหมายของการให้บริการลูกค้ารูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าทุกท่านในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งที่ศูนย์ได้มีการใช้เทคโนโลยีคลาวด์ล้ำสมัยมาช่วยเสริมการทำงาน เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม หรือผ่านช่องทางใดก็ตาม และสิ่งนี้ยังเป็นหนึ่งในผลงานด้านบริการทางดิจิทัล และโซลูชันการพิมพ์ของบริษัทที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนยุคเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล
ด้วยความสามารถในการรับมือกับ ลูกค้ากว่า 25,000 รายต่อเดือน ศูนย์บริการพยายามเต็มที่เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยใช้ทั้งความรู้ในธุรกิจและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด เพื่อมอบบริการและความน่าเชื่อถือตลอดเวลาที่ให้บริการ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าอย่างไร้ที่ติ
รางวัลนี้ได้รับมาต่อจากตำแหน่งที่ริโก้ได้ในหมวดหมู่ของการเป็นผู้นำจาก IDC MarketScape ด้านผู้ให้บริการปฏิรูปวงการเครื่องพิมพ์ของโลกประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมีบันทึกไว้ว่า ‘การรับรู้จากลูกค้าต่อแบรนด์ริโก้เพิ่มขึ้นมาก ในฐานะผู้นำด้านการบริการทางดิจิทัล’ และยังเป็น ‘เพื่อนคู่คิดที่สำคัญสำหรับธุรกิจของลูกค้า’ ด้วย ‘สินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการ’ นอกจากนี้ ความพึงพอใจของลูกค้าต่อพนักงานในทีมของริโก้ก็อยู่ในระดับมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้มาอย่างต่อเนื่อง1
1—Ricoh positioned as a Leader in 2023 IDC MarketScape for Worldwide Print Transformation, Sept 2023 (www.ricoh-europe.com/news-events/news/ricoh-positioned-as-a-leader-in-2023-idc-marketscape-for-worldwide-print-transformation)
News & Events
Keep up to date
- 14พ.ย.
เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน IM C320F จากริโก้คว้ารางวัล Pick Award ประจำปี 2567 จาก Keypoint Intelligence
- 31ต.ค.
ริโก้เผยแพร่เอกสาร Ricoh Group Integrated Report 2024 และ Ricoh Group Environmental Report 2024
- 21ต.ค.
ลงทะเบียนฟรี งานสัมมนาออนไลน์จากริโก้ หัวข้อ “Cyber Transformation & Operations”
- 18ต.ค.
ริโก้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสามัญในศูนย์ญี่ปุ่นเพื่อการมีส่วนร่วมและแก้ไขปัญหาทางธุรกิจและสิทธิมนุษยชน