การกำหนดนโยบายสิทธิมนุษยชนของกลุ่มบริษัท ริโก้
ณ กรุงโตเกียว – บริษัท ริโก้ จำกัด ได้มีการกำหนดนโยบายสิทธิมนุษยชนโดยกลุ่มบริษัทริโก้ ตามแนวทางของสหประชาชาติอันว่าด้วยหลักการทางธุรกิจและสิทธิมนุษยชน กลุ่มบริษัทริโก้ เชื่อว่าการเคารพสิทธิมนุษยชนเป็นความรับผิดชอบที่สำคัญขององค์กร นอกจากการยึดตามปรัญชา "จิตวิญญาณแห่งความรัก 3 ประการ" (รักผู้คน รักประเทศ รักการทำงาน) ซื่งเป็นหลักการพื้นฐานของกลุ่มบริษัทริโก้ ทางริโก้ยังได้เสริมสร้างจุดยืนในเรื่องสิทธิมนุษยชนด้วยการนำมาตราฐานสากลเข้ามาในจรรยาบรรณของกลุ่มบริษัทริโก้ด้วย
ล่าสุดในปี 2562 ทางริโก้ได้เข้าร่วม หลักจรรยาบรรณแห่งพันธมิตรธุรกิจผู้มีความรับผิดชอบ (Responsible Business Alliance) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรในการสนับสนุนสิทธิและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานและชุมชน ที่ได้รับผลกระทบตลอดห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ริโก้จึงได้มีการส่งเสริมกิจกรรมทางธุรกิจกับผู้ส่งมอบ (Supplier) ตามกฎปฏิบัติที่เรียกว่า RBA Code of Conduct เพื่อตอบสนองต่อการรับรู้ที่เพิ่มขึ้นและประเด็นเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนในประชาคมประหว่างประเทศ ทางริโก้ได้มีการกำหนดนโยบายสิทธิมนุษยชนใหม่ตามมาตรฐานสากล เช่น องค์การสหประชาชาติสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ และปฏิญญาขององค์การแรงงานระหว่างประเทศว่าด้วยหลักการและสิทธิขั้นพื้นฐานในการทำงาน
จากนโยบายใหม่นี้ ทางริโก้มุ่งเน้นที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ยั่งยืนด้วยการดำเนินการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่องภายใต้การเคารพสิทธิมนุษยชนสำหรับการประกอบกิจกรรมทางธุรกิจทั่วโลก
สารบัญนโยบายสิทธิมนุษยชนของกลุ่มบริษัท ริโก้
- ตำแหน่งของนโยบายและขอบเขต
- เป็นไปตามหลักการและมาตรฐานสากล
- การเคารพสิทธิมนุษยชนของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- การตรวจสอบสิทธิมนุษยชน
- วิธีการรักษา
- การศึกษาและการฝึกอบรม
- บทสนทนา
- ความโปร่งใส
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
News & Events
Keep up to date
- 17ก.พ.
การแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า” ครั้งที่ 36 ประจำปี 2567 ณ โรงแรมบียอนด์ กะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
- 17ก.พ.
Ricoh ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกทำเนียบธุรกิจยั่งยืน Sustainability Yearbook 2025 โดย S&P Global
- 14ก.พ.
ริโก้ได้รับการยกย่องด้วยคะแนน 'ดับเบิ้ลเอ' ในรายชื่อ CDP A List ด้านการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความมั่นคงทางน้ำเป็นปีที่สองติดต่อกัน
- 13ก.พ.
ริโก้เปิดตัว “คู่มือเทคโนโลยีการพิมพ์สำหรับธุรกิจ” บทวิเคราะห์อิงข้อมูลว่าด้วยบทบาทของงานพิมพ์ในที่ทำงานยุคใหม่