วิธีการปรับปรุงให้การตลาดในค้าปลีกมีประสิทธิภาพ

16 ต.ค. 2567

การค้าปลีกที่มีการแข่งขันในปัจจุบันทำให้ความคาดหวังของฝ่ายการตลาดเพิ่มขึ้นถึงระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ความต้องการในการดำเนินการที่รวดเร็วขึ้นและตรงกับเป้าหมายที่สร้างรายได้มากขึ้นมีอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าการสนับสนุนการตลาดในระดับท้องถิ่นจะมีประสิทธิภาพและค่าใช้จ่ายต่ำ แต่ก็ต้องคงรักษามาตรฐานของแบรนด์ทั่วโลกและการปฏิบัติตามข้อกำหนด อย่างไรก็ตามการเติมเต็มความคาดหวังเหล่านี้ต้องทำภายใต้ข้อจำกัดด้านทรัพยากรที่มีอย่างจำกัดและด้านสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด จึงทำให้ความท้าทายนี้น่ากลัวยิ่งขึ้น ดังนั้นแล้วองค์กรการตลาดชั้นนำจะสามารถเอาชนะภารกิจนี้ได้อย่างไร คำตอบคือการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างชาญฉลาดสามารถช่วยได้

การจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลในค้าปลีกอย่างง่าย

MarcomCentral®ของริโก้เสนอเครื่องมือการจัดการสินทรัพย์การตลาดผ่านเว็บที่ช่วยให้บริษัทค้าปลีกสามารถรวมศูนย์กลาง ปรับให้เข้ากับท้องถิ่น และกระจายสื่อการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นกราฟิกความละเอียดสูงที่ดาวน์โหลดได้ แผ่นพับที่ปรับแต่งได้ หรือแคมเปญบนแพลตฟอร์มอื่นที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเฉพาะเจาะจง MarcomCentral สามารถให้แพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในการจัดการสินทรัพย์การตลาด สร้างขั้นตอนการตลาดให้อัตโนมัติ รักษาความซื่อสัตย์ของแบรนด์ และตอบสนองความต้องการในการปฏิบัติตามข้อกำหนด 

ประโยชน์ของการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล

การตลาดต้องมีส่วนช่วยในการสร้างผลกำไรให้กับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ MarcomCentral สามารถช่วยองค์กรได้ ดังนี้

  • ลดต้นทุนการตลาด
  • ใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด
  • สนับสนุนการตลาดที่ปรับให้เข้ากับท้องถิ่น

จากความคิดเห็นของลูกค้าพบว่า เครื่องมือนี้สามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ถึง 40% และเร่งระยะเวลาสู่ตลาดจากเดือนเป็นนาที

ดูว่าบริษัท Pacful ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงจากการให้บริการด้านการพิมพ์ไปสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดได้อย่างไร > 

โดดเด่นด้วยความสามารถในการปรับแต่ง

แม้จะมีโซลูชันที่หลากหลายในตลาดปัจจุบัน แต่ก็มีหลายตัวที่ไม่ยืดหยุ่นและต้องใช้ทรัพยากรอย่างมาก การใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรด้วยความสามารถในการปรับแต่งที่เกือบไม่มีขีดจำกัดจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ทั้งนี้ทุกคนในทีมของคุณสามารถเข้าถึงได้ เพราะมีจำนวนผู้ใช้และบัญชีไฟล์ที่ไม่จำกัด นอกจากนี้ MarcomCentral สามารถรองรับประเภทไฟล์ที่หลากหลาย เช่น รูปภาพ วิดีโอ เอกสาร และอื่นๆ อีกมากมาย

สร้างแหล่งข้อมูลเดียวที่เชื่อถือได้

ควรเลือกโซลูชันที่มีส่วนต่อประสานที่ใช้งานง่าย ซึ่งช่วยให้สำนักงานใหญ่สามารถจัดการการออกแบบ ผู้ใช้ และสินทรัพย์การตลาดได้อย่างง่ายดายด้วยเครื่องมืออัจฉริยะ โซลูชันการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Management) ที่เหมาะสมจะแก้ปัญหาการแยกส่วนกันทำงาน ผ่านการอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงข้อความขององค์กรและองค์ประกอบแบรนด์ได้ทันทีทั่วทั้งองค์กร

ตัวอย่างเช่น ทีมขาย ผู้ร่วมงาน และคู่ค้าของคุณสามารถเข้าถึงและใช้สินทรัพย์ที่เสร็จสมบูรณ์ได้อย่างรวดเร็วจากทุกที่และสร้างสื่อการตลาดที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการด้วย MarcomCentral พวกเขาสามารถเลือกแม่แบบ ปรับแต่งข้อความและภาพตามแนวทางที่แบรนด์ได้กำหนดไว้ จากนั้นจึงเลือกวิธีและสถานที่ในการจัดส่งผลิตภัณฑ์ การตั้งค่าจะกำหนดว่าสื่อใดที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ วิธีการแก้ไขเนื้อหา และการได้รับอนุมัติในชิ้นงานสุดท้าย

เพิ่มประสิทธิภาพข้อความของคุณให้ง่าย

การรายงานของ MarcomCentral ให้ข้อมูลเชิงลึกที่ชัดเจนเกี่ยวกับการบริโภคและการปรับแต่งสื่อการตลาด ซึ่งจะช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพของเนื้อหาและทรัพยากรได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ความสามารถในการเชื่อมเทคโนโลยีหลายๆ ตัวเข้าด้วยกันเป็นสิ่งสำคัญ MarcomCentral สามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันภายนอกได้เกือบทุกตัว รวมถึง ERP, CRM, การจัดซื้อ และโซลูชันอื่นๆ ผู้ขายและซัพพลายเออร์สามารถเชื่อมต่อกับ MarcomCentral ได้โดยตรง ทำให้ให้องค์กรของคุณมีแพลตฟอร์มที่เป็นหนึ่งเดียวในการจัดการคำสั่งซื้อการตลาดทั้งหมด ฟังก์ชันทั้งหมดนี้อยู่ในโซลูชัน SaaS ที่ยืดหยุ่นและใช้งานง่าย ซึ่งสามารถทำให้คุณเริ่มต้นได้อย่างรวดเร็วและมีการหยุดชะงักที่น้อยที่สุด

ก้าวไปข้างหน้า

ทำให้เกินความคาดหวังและบรรลุผลลัพธ์ที่น่าทึ่งด้วย MarcomCentral ซึ่งเป็นโซลูชันด้านนวัตกรรมที่ทีมของคุณต้องการ

 

ศึกษาเกี่ยวกับ MarcomCentral เพิ่มเติม

โซลูชันนี้มีเฉพาะที่ริโก้ สหรัฐอเมริกาเท่านั้น

How to streamline signage pricing and merchandising compliance in retail

ที่มา:  RICOH USA  

 


News & Events

Keep up to date