สีสันที่สม่ำเสมอมีความสำคัญต่อธุรกิจมากกว่าที่คุณคิด
สันที่สม่ำเสมอ เป็นสิ่งที่จำเป็นในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์
ไม่ว่าลูกค้าของคุณจะต้องการโบรชัวร์ อีเมล โปรโมชัน แบนเนอร์เพื่อการระดมทุน หรือแค็ตตาล็อก ความสม่ำเสมอในการใช้สีก็มีความจำเป็นในการทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ และทำให้สารที่ต้องการจะสื่อหนักแน่นยิ่งขึ้น
สิ่งที่มีสีสันจะดึงดูดสายตาและความสนใจ
งานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่า สีสามารถสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นถึง 80% ลองนึกถึงแบรนด์ดังอย่าง Coca-Cola, McDonalds, IBM หรือที่รู้จักกันในนาม “Big Blue” คุณจินตนาการสีที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เหล่านี้หรือไม่? ถ้าใช่ ก็ไม่แปลกนัก เพราะแบรนด์เหล่านี้ล้วนต้องการสร้างความโดดเด่นด้วยสี
อย่างไรก็ตาม การใช้สีที่สม่ำเสมอไม่เพียงทำให้แบรนด์มีเอกลักษณ์เท่านั้น แต่งานวิจัยยังพบว่าสีสันทำให้ผู้รับสารเข้าใจข้อความมากขึ้น 73%, เรียนรู้เกี่ยวกับแบรนด์ได้ดีขึ้น 55-68%, และอ่านข้อความง่ายขึ้น 40%
สถิตินี้เป็นข้อมูลที่สามารถโน้มน้าวใจได้ดี นอกจากนี้ บริษัทต่างๆ ยังต้องการสื่อสารด้วยงานพิมพ์สีที่มีประสิทธิภาพสูงและการใช้สีที่สม่ำเสมอ ไม่ว่างานพิมพ์นั้นจะผลิตขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ใดก็ตาม ทั้งนี้ เครื่องมือการจัดการสีแบบดิจิทัลในปัจจุบันยังมีราคาจับต้องได้ มีประสิทธิภาพ และใช้งานได้หลากหลาย ทำให้เครื่องพิมพ์ที่เคยถูกใช้งานภายในองค์กรระดับสูง กลายมาเป็นเครื่องพิมพ์ที่หาได้ตามท้องตลาด ซึ่งในปัจจุบัน ร้านค้าทุกขนาดจึงสามารถหาโซลูชันการจัดการสีที่พอดีกับงบประมาณและตรงกับเป้าหมายทางธุรกิจได้
สำหรับค่าบริการต่างๆ ก็ไม่สูงมากนัก เพราะผู้ให้บริการด้านการพิมพ์สามารถใช้บริการคลาวด์ในการเข้าถึงเครื่องมือช่วยจัดการสีได้ และสามารถสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักไปอย่างยาวนาน
ด้วยเทคโนโลยีการจัดการสีขั้นสูง ลูกค้าสามารถเลือกใช้สีได้หลากหลายอย่างไร้ขีดจำกัด เพราะการพิมพ์สีอย่างเที่ยงตรงไม่ผิดเพี้ยนจะสามารถเป็นจริงได้แล้ว ค่าใช้จ่ายยังมีราคาที่จับต้องได้อีกด้วย
การจัดการสีอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายทางธุรกิจที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ คงถึงเวลาแล้วที่บริษัทหรือแผนกของคุณจะลงทุนกับเทคโนโลยีการจัดการสี เพื่อให้ตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลองพิจารณาภูมิทัศน์ของการพิมพ์ในอนาคตกันก่อน
- ขอบเขตของการจับคู่สีและการปรับสีจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในธุรกิจขนาดใหญ่ โดยเฉพาะเมื่อผู้ให้บริการด้านการพิมพ์แบบดั้งเดิมผันตัวมาเป็นผู้ให้บริการด้านการตลาดที่การสร้างภาพลักษณ์องค์กรกลายเป็นหน้าที่ที่จำเป็น การใช้สีที่สม่ำเสมอจึงทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรมีความสม่ำเสมอ เพราะเป็นการสร้าง “ภาพและอารมณ์” ที่ทุกๆ ช่องทางการตลาดมีร่วมกัน การจัดการสีที่ถูกต้องจะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าแบนเนอร์ที่พิมพ์ออกมาจะสะดุดตา โบรชัวร์ดูมีความเป็นธรรมชาติ และการพิมพ์บนเสื้อผ้าออกมาดูดี
- ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ที่สามารถใช้ “สีที่ใช่” จะให้เวลาและให้ความสำคัญกับการจัดการสี โดยการจัดการสีแบบอัจฉริยะจะนำไปสู่การควบคุมกระบวนการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งสามารถตัดทอนกระบวนการแบบสำเร็จรูปและระยะเวลาการผลิตได้ ท้ายที่สุด ประสิทธิภาพโดยรวมของธุรกิจทุกขนาดจะเพิ่มขึ้นได้
- ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์จะใช้โซลูชันการจัดการสีที่ช่วยให้ดำเนินการทางธุรกิจได้อย่างราบรื่น นอกจากเครื่องมือต่างๆ แล้ว พวกเขาจะรับฟังคำแนะนำเกี่ยวกับโซลูชันต่างๆ จากผู้ให้คำปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้วย
- นอกจากการลงทุนกับเทคโนโลยีเครื่องมือการจัดการสีแล้ว องค์กรยังต้องการการลงทุนกับการฝึกอบรมพนักงาน โดยบริษัทต่างๆ เริ่มจัดซื้อบริการจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองด้านการจัดการสี เพราะพวกเขาสามารถบรรเทาผลกระทบทางลบและช่วยให้ได้ผลลัพธ์รวดเร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้องค์กรได้รับการบริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
บริษัทคู่แข่งของคุณกำลังเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้า ลดระยะเวลาการผลิต และลดค่าใช้จ่ายโดยรวมอย่างต่อเนื่อง การเลือกแนวทางการใช้สีที่ใช่ เครื่องมือที่ชอบ และพาร์ทเนอร์ที่ตอบโจทย์จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเจาะตลาดใหม่ๆ ได้
เปิดรับความท้าทาย แล้วก้าวเป็นผู้นำ
ที่มา: RICOH USA
News & Events
Keep up to date
- 14พ.ย.
เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน IM C320F จากริโก้คว้ารางวัล Pick Award ประจำปี 2567 จาก Keypoint Intelligence
- 31ต.ค.
ริโก้เผยแพร่เอกสาร Ricoh Group Integrated Report 2024 และ Ricoh Group Environmental Report 2024
- 21ต.ค.
ลงทะเบียนฟรี งานสัมมนาออนไลน์จากริโก้ หัวข้อ “Cyber Transformation & Operations”
- 18ต.ค.
ริโก้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสามัญในศูนย์ญี่ปุ่นเพื่อการมีส่วนร่วมและแก้ไขปัญหาทางธุรกิจและสิทธิมนุษยชน