สร้างความโดดเด่นในตลาดการพิมพ์ดิจิทัล

17 ต.ค. 2567

ในการดำเนินธุรกิจให้ยั่งยืน องค์กรต้องปรับตัวเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า แต่สำหรับองค์กรที่จะประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงนั้น จำเป็นต้องคาดการณ์ความต้องการเหล่านั้นและลงมือทำ

 

นี่คือสูตรสำเร็จที่บริษัท Graphic Partners ใช้มาเป็นเวลากว่า 100 ปี ด้วยการนำเสนอแนวคิดและเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับลูกค้าเพื่อส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ด้วยแนวคิดที่เน้นนวัตกรรมทำให้บริษัทที่มีฐานตั้งในรัฐอิลลินอยส์อย่าง Graphic Partners สามารถรักษาความภักดีของลูกค้าซึ่งมีตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึง Fortune 500 โดยบริษัท Graphic Partners นี้ยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ดังที่ได้แสดงให้เห็นเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยการนำเทคโนโลยีการพิมพ์แผ่นยาวมาใช้เพื่อสร้างสื่อใหม่ๆ ที่น่าดึงดูด    

การมองหาและคว้าโอกาส

เมื่อบริษัท Graphic Partners ค้นพบว่าไม่มีใครใช้เทคโนโลยีการพิมพ์แผ่นยาวที่มีความยาวขนาดหกหน้าและใช้ทั้งด้านหน้าและหลังในการพิมพ์ รวมทั้งโปสการ์ดที่สามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลได้สำหรับการใช้งานในจดหมาย จึงตัดสินใจเป็นบริษัทรายแรกที่นำเสนอการบริการนี้

เคิร์ก ลาร์สัน ผู้เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของบริษัทเริ่มต้นค้นหาระบบที่สามารถรองรับการพิมพ์ข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงได้และมีสีที่ตรงตามความต้องการ การค้นหานั้นใช้เวลาไม่นานนัก ลาร์สันพบเครื่องพิมพ์ดิจิทัลประสิทธิภาพสูงที่เหมาะสม ซึ่งสามารถพิมพ์โปสเตอร์ส่วนบุคคลขนาดใหญ่ได้ รวมถึงจดหมายข่าวหกหน้าที่ปรับเปลี่ยนข้อมูลได้ และโปสการ์ด two-up พร้อมโบรชัวร์สามพับในแผ่นเดียวกัน เมื่อมีเทคโนโลยีนี้ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเขาแล้ว เขาก็ส่งทีมขายออกไปทำในสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีที่สุด ซึ่งก็คือการโน้มน้าวลูกค้าว่า Graphic Partners เป็นบริษัทเดียวที่สามารถมอบแคมเปญการตลาดใหม่ๆ ที่โดดเด่นนี้ได้

การสร้างความแตกต่างในธุรกิจการพิมพ์เชิงพาณิชย์ คือ การมอบคุณค่าที่แท้จริงให้แก่ลูกค้า
นวัตกรรมที่ได้ผลตอบแทน

ลาร์สันสนุกกับการอธิบายให้ลูกค้าฟังถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นของเทคโนโลยีการพิมพ์ของบริษัท Graphic Partners ซึ่งประกอบด้วยคุณสมบัติ ดังนี้

  • พิมพ์ขนาดสูงสุด 13” x 27.5” ด้วยฟังก์ชันพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติและยังคงความเร็วสูงสุดที่ 110 หน้าต่อนาทีบนวัสดที่ใช้พิมพ์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์หน้าเดียวหรือสองหน้า
  • รองรับการพิมพ์ข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงได้บนกระดาษที่ไม่ได้เคลือบผิว กระดาษมีผิวสัมผัส และกระดาษเคลือบผิว รวมถึงวัสดุชนิดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นซูเปอร์กลอส แม่เหล็ก โลหะ ใส หรือ synthethic 
  • ผลิตสีใกล้เคียงกับการพิมพ์ออฟเซ็ต โดยใช้อนุภาคผงหมึกเพื่อทำให้เกิดภาพที่คมชัดและมีสีสดใส
  • รักษาคุณภาพของภาพที่สม่ำเสมอด้วยการรักษาเสถียรภาพของภาพขั้นสูง (Advanced Image Stabilization) การพัฒนาทิศทางเดียว (Single-direction Development) และกลไกการจัดฉากของวัสดุก่อนเข้าเครื่องพิมพ์ (Mechanical Paper Registration)
  • โอนย้ายงานพิมพ์จากเครื่องดิจิทัลหรือออฟเซ็ตได้อย่างราบรื่น โดยใช้การปรับเปลี่ยนข้อมูลแบบเดียวกัน
นวัตกรรมที่ซับซ้อนและคุ้มค่า

ลูกค้าของ Graphic Partners เข้าใจถึงขอบเขตของสิ่งที่พวกเขาเห็นและผลกระทบที่การพิมพ์ใหม่นี้สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชิ้นงานของพวกเขา นอกจากนี้พื้นที่บนงานพิมพ์ที่เพิ่มขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าอีกด้วย

การสร้างความแตกต่างในธุรกิจการพิมพ์เชิงพาณิชย์คือการมอบคุณค่าที่แท้จริงให้แก่ลูกค้า การใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีการพิมพ์แผ่นยาวของ Graphic Partners ทำให้ความเชื่อมั่นของลูกค้าเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันวิสัยทัศน์นี้ยังช่วยยืนยันชื่อเสียงของบริษัทในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรม และสร้างผลกำไรในตลาดเฉพาะกลุ่มที่พวกเขาเป็นผู้บุกเบิก

กรณีศึกษา: Graphic Partners

เรียนรู้วิธีที่บริษัท Graphic Partners ยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมมานานกว่า 100 ปี อ่านเพิ่มเติม

Creating a niche in the digital print market

ที่มา:  RICOH USA  

 


News & Events

Keep up to date