4 เคล็ดลับเพิ่มความประทับใจให้ผู้รับบริการสาธารณสุข
ผู้บริหารด้านสาธารณสุขควรหันมาใส่ใจกับประสบการณ์ของผู้รับบริการมากขึ้น งานวิจัยโดยสถาบันด้านสาธารณสุขอย่าง The Beryl ระบุว่า ผู้บริโภคมองว่าประสบการณ์ที่ได้ในฐานะผู้รับบริการเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกรับบริการด้านสาธารณสุข
“งานวิจัยแสดงให้เห็นว่า องค์กรด้านสาธารณสุขโฟกัสและลงทุนกับประสบการณ์ของผู้รับบริการและผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งสะท้อนว่าประสบการณ์ของผู้รับบริการ ผู้ป่วยใน และครอบครัวนั้นมีความหมาย เราก้าวเข้าสู่ยุคที่พูดได้อย่างมั่นใจว่า ประสบการณ์ของผู้รับบริการนั้นสำคัญมาก” Jason Wolf ประธานสถาบัน The Beryl กล่าว ซึ่งสถาบันนี้เป็นองค์กรอิสระและไม่ได้รับการอุปถัมภ์จากองค์กรอื่นใด สถาบันนี้จึงเป็นพื้นที่รวบรวมความคิดเห็นและมุมมองที่สามารถนำมาปรับปรุงประสบการณ์ของผู้รับบริการได้
จากผลการวิจัยที่เผยแพร่หลังการสัมมนา Patient Experience Conference ปี 2558 ซึ่งมีการสำรวจทั้งในกลุ่มผู้นำด้านสาธารณสุข ผู้รับบริการ ครอบครัวของผู้รับบริการ และผู้ป่วยใน พบว่า:
- ประสบการณ์ของผู้รับบริการเป็นประเด็นสำคัญอับดับแรกสำหรับทุกๆ ภาคส่วนในองค์กร
- การสร้างความประทับใจอย่างมีคุณภาพในสถานพยาบาลคือมาตรฐานสำคัญของการมอบประสบการณ์เชิงบวกให้กับผู้รับบริการ
คุณพร้อมปรับปรุงประสบการณ์ให้ผู้รับบริการแล้วหรือยัง? ถ้าพร้อมแล้ว องค์กรด้านสาธารณสุขควรก้าวไปตามขั้นตอนเหล่านี้
1. ทำความเข้าใจกระบวนการทำงานเพื่อขจัดความซ้ำซ้อน
สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่องค์กรด้านสาธารณสุขควรทำเพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้รับบริการ คือวางกระบวนการทำงานให้เป็นระบบ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้อง (ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลมีโครงสร้างหรือไร้โครงสร้างก็ตาม) อยู่ถูกที่ถูกเวลา การทำงานในระบบข้อมูลเช่นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อคุณภาพของตัวชี้วัดด้านการให้บริการในองค์กร
2. เสริมการทำงานในองค์กรด้วยโครงสร้างเทคโนโลยีที่ใช่: EHRs และ Analytics
การพึ่งพาเพียงระบบระเบียนสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EHRs) เพื่อจัดเก็บ เรียบเรียง และวิเคราะห์ข้อมูล ไม่ได้ป็นวิธีรวบรวมข้อมูลที่มีประสิทธิภาพเสมอไป โซลูชันไอทีสำหรับ EHRs และ Analytics ควรใช้งานแยกกัน เพราะจะช่วยรวบรวมข้อมูลอย่างแม่นยำมากขึ้น และช่วยให้คุณเข้าใจข้อมูลที่ได้มากขึ้นด้วย นอกจากนี้ คุณยังตรวจสอบได้ว่าโซลูชันนี้ถูกใช้งานไปในทิศทางเดียวกับกฎระเบียบขององค์กรหรือมาตรฐานการทำงานร่วมกันหรือไม่ หากคุณเลือกโซลูชันไอทีที่เชื่อมโยงและแบ่งปันข้อมูลกับเทคโนโลยีอื่นๆ ได้ กระบวนการทางข้อมูลของคุณก็จะราบรื่นยิ่งขึ้น
3. พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด
การขอคำปรึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างข้อมูลและกระบวนการทำงานจากผู้เชี่ยวชาญจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ คุณสามารถเข้าไปยังระบบอ้างอิงที่มีอยู่ทั่วไปได้ จากนั้นก็เลือกหาเทคโนโลยีที่ใช่และการดำเนินงานที่ดีที่สุด ผู้ให้คำปรึกษาอาจมีตั้งแต่องค์กรท้องถิ่นและคณะกรรมการด้านสถานพยาบาล ไปจนถึงองค์กรชั้นนำระดับชาติ เช่น องค์กรด้านข้อมูลและการจัดการสาธารณสุข (HIMSS) และสมาคมแพทย์ระดับประเทศ สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยคุณระบุแนวทางการมอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับพนักงาน
4. จัดการฝึกอบรมพนักงานเกี่ยวกับการมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้รับบริการอย่างสม่ำเสมอ
การฝึกอบรมพนักงานที่สม่ำเสมอและแม่นยำ เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สามารถช่วยคุณมอบประสบการณ์ที่ดีและมีคุณภาพให้กับผู้รับบริการ คุณควรช่วยให้พนักงานตามเทรนด์เครื่องมือฝึกอบรมได้ทัน รวมถึงพระราชบัญญัติและกฎข้อบังคับล่าสุด เพื่อมอบประสบการณ์เชิงบวกให้กับผู้รับบริการ
ผู้รับบริการด้านสาธารณสุขมีส่วนได้ส่วนเสียกับทุกกิจกรรมในองค์กรของคุณ ตั้งแต่พวกเขาติดต่อมาที่สำนักงานเป็นครั้งแรก ไปจนถึงเมื่อการดูแลรักษาจบลง การช่วยให้พวกเขาเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ ได้ง่าย อาจส่งผลกระทบทางบวกให้กับผู้รับบริการโดยตรง คุณสามารถตรวจจับ เข้าถึง และแชร์ข้อมูลที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสมได้ ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใดก็ตาม พร้อมกับปรับปรุงคุณภาพการดูแลผู้รับบริการได้แล้ววันนี้ เพื่อบรรลุเป้าหมายการมอบประสบการณ์ดีๆ ให้ผู้รับบริการ
ที่มา: RICOH USA
News & Events
Keep up to date
- 14พ.ย.
เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน IM C320F จากริโก้คว้ารางวัล Pick Award ประจำปี 2567 จาก Keypoint Intelligence
- 31ต.ค.
ริโก้เผยแพร่เอกสาร Ricoh Group Integrated Report 2024 และ Ricoh Group Environmental Report 2024
- 21ต.ค.
ลงทะเบียนฟรี งานสัมมนาออนไลน์จากริโก้ หัวข้อ “Cyber Transformation & Operations”
- 18ต.ค.
ริโก้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสามัญในศูนย์ญี่ปุ่นเพื่อการมีส่วนร่วมและแก้ไขปัญหาทางธุรกิจและสิทธิมนุษยชน