4 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณต้องการ IT Provider รายใหม่

25 เม.ย. 2565
 

ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะอยู่ในจุดไหนตอนนี้ คุณจะพบว่าความต้องการต่อเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจนั้นมีเพิ่มขึ้น โมเดลแบบเก่าๆ นั้นอาจไม่เหมาะสมอีกต่อไป ไอทีซัปพอร์ตในอดีตอาจจะเหมาะสมกับคุณดีก่อนที่จะมีการใช้งานสมาร์ทโฟน, คลาวด์คอมพิวติ้ง และการทำงานแบบรีโมตเกิดขึ้น แต่ในวันนี้คุณกลับพบว่าคุณอาจต้องการความเชี่ยวชาญด้านการสนับสนุนที่กว้างขึ้น

สัญญาณที่ 1 : คุณมีเซิร์ฟเวอร์อีเมล

หากคุณมีเซิร์ฟเวอร์อีเมลนั่นก็เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณอาจเติบโตเกินกว่ารูปแบบการดำเนินงานด้านไอทีในปัจจุบันของคุณ หมดยุคที่คุณจะต้องการอีเมลเซิร์ฟเวอร์, ซอฟต์แวร์ และการสนับสนุนด้านเทคนิคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องแบบ In-house แล้ว ในวันนี้บริการคลาวด์อีเมลคือโมเดลธุรกิจสำหรับกิจการทุกขนาด ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ไปจนถึงองค์กรระดับสากล

ข้อดีอย่างหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงนี้คือคุณจะสามารถกำจัดการสำรองข้อมูลรายเดือนที่มีราคาแพง การอัปเกรดซอฟต์แวร์ อีเมลที่สูญหาย และดาวน์ไทม์

ด้วยโซลูชันคลาวด์อย่าง Microsoft® 365™ หรืออีเมลคลาวด์เบสอื่นๆ คุณจะเพลิดเพลินกับฟีเจอร์อีเมลและเครื่องมือที่อยู่ในรายชื่อ Fortune 500 โมเดลใหม่นี้ยังช่วยสนับสนุนประสิทธิผลของพนักงานทั้งหมดรวมถึงพนักงานที่ทำงานแบบรีโมตและนอกสถานที่ด้วย สิ่งที่คุณต้องทำมีเพียงแค่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานอีเมลและเครื่องมืออื่นๆ

หาก IT Vendor ปัจจุบันของคุณยังใช้งานเซิร์ฟเวอร์อีเมล นี่ก็ถือเป็นสัญญาณที่คุณอาจต้องมองหารูปแบบการสนับสนุนใหม่

สัญญาณที่ 2: IT Provider ของคุณตอบสนองช้า

บริการและการสนับสนุนนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ระบบไอทีของคุณทำงานต่อไปได้ เมื่อคุณมีปัญหาหรือต้องการคำตอบ คุณจำเป็นต้องได้รับการตอบสนองในทันที ด้วยความซับซ้อนของคอมพิวเตอร์, ซอฟต์แวร์, เครือข่าย และคลาวด์ มันจึงเป็นเรื่องปกติที่คุณจะเกิดคำถามหรือปัญหาบ่อยครั้ง และเพื่อประเมินการตอบสนอง คุณอาจพิจารณาคำถามเหล่านี้

  • เมื่อคุณโทรศัพท์ติดต่อ IT support เพื่อขอความช่วยเหลือ พวกเขาติดต่อกลับหาคุณหรือไม่
  • พวกเขาแก้ไขปัญหาตรงตามเวลาที่แจ้งไว้หรือไม่
  • คุณเป็นฝ่ายแจ้งปัญหาไฟฟ้าดับต่อ Provider หรือพวกเขาเป็นฝ่ายแจ้งเตือนคุณแบบเชิงรุก

ธุรกิจในวันนี้คุณไม่สามารถปล่อยให้เกิดดาวน์ไทม์ได้เลย หาก IT provider ตอบสนองช้าหรือทำงานในรูปแบบที่เน้นการตอบสนองต่อปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว นั่นก็เป็นสัญญาณที่ชัดเจน

สัญญาณที่ 3: คุณกำลังใช้ฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ที่ล้าสมัย

เรามักจะเชื่อว่าการไม่มีสัญญาณผิดปกติใดๆ จากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานนั้นเป็นก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีแล้วตราบใดที่เครื่องยังทำงานปกติ แต่ข้อกำหนดด้านความซับซ้อนและการเชื่อมต่อระหว่างกันของซอฟต์แวร์และระบบคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันต้องการการสอดส่องเป็นประจำเพื่อรักษาการทำงานที่ปลอดภัย

ด้วยการโจมตีจากการแฮกธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่เพิ่มขึ้น คุณไม่สามารถปล่อยให้ระบบของคุณขาดการอัปเดตแพตช์หรือการอัปเดตด้านความปลอดภัยได้เลย หากโดยทั่วไปแล้วซอฟต์แวร์ของคุณสามารถใช้งานต่อไปได้จนกว่าจะหมดอายุโดยไม่มีการอัปเดตในด้านความปลอดภัยใดๆ นั่นเป็นอีกสัญญาณหนึ่งเช่นกัน

สัญญาณที่ 4: ฮาร์ดแวร์เก่าของคุณนั้นเกือบจะล้าสมัย หรือผู้ขายของคุณปฏิเสธการใช้โซลูชันคลาวด์

หลายๆ ครั้งสำหรับในด้านความปลอดภัย ผู้ให้บริการคลาวด์ชื่อดังก็มักจะมีการรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่าโซลูชันภายในองค์กรหรือผู้จำหน่ายไอทีรายย่อยส่วนใหญ่

โซลูชันคลาวด์โฮสต์วันนี้ใช้งานได้เพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งนี่เป็นอีกแนวทางที่เหมาะสมต่อการสนับสนุนพนักงานที่ทำงานแบบรีโมตและพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ ทำลายอุปสรรคทางด้านระยะทางซึ่งทำให้คุณสามารถดึงผู้มีความสามารถระดับแนวหน้าจากทุกที่ในโลก หาก IT vendor ของคุณไม่มีการย้ายแอปพลิเคชันไว้บนคลาวด์ นั่นก็คือสัญญาณ

สิ่งที่ควรมองหาจาก IT Provider รายใหม่

  • ช่วยปรับปรุงการดำเนินงานในแต่ละวันอย่างต่อเนื่อง
  • ช่วยลดความเสี่ยง
  • เพิ่มการปกป้องข้อมูลและความปลอดภัยด้านไอที
  • พัฒนาความต่อเนื่องทางธุรกิจและความสามารถในการฟื้นตัวจากความเสียหาย
  • ปรับปรุงการบริการลูกค้า
  • ช่วยให้ทีมของคุณสามารถโฟกัสที่การทำธุรกิจ ไม่ใช่ปัญหาด้านเทคนิค

ขั้นตอนถัดมาให้คุณประเมินการบริการ โดยพิจารณาว่า

  • พวกเขาสามารถขยายสเกลเมื่อธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นได้หรือไม่
  • พวกเขามีการวางแผนการอัปเดตเพื่อให้เทคโนโลยีของคุณทันสมัยอยู่เสมอหรือไม่
  • แผนการสนับสนุนของพวกเขาเป็นอย่างไร

เราได้ช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ในการปรับขนาดเทคโนโลยีและการเติบโตมานานหลายทศวรรษ โปรดติดต่อเราเพื่อให้เราได้ช่วยเหลือธุรกิจของคุณ

ที่มา : https://www.ricoh-usa.com/en/insights/articles/4-signs-youve-outgrown-your-it-support-provider