ZOOM! มองให้กว้าง รู้ให้ลึก กับริโก้ ประเทศไทย
Customer-Centric หรือการคิดและทำในมุมมองของลูกค้าเป็นค่านิยมที่พนักงานบริษัท ริโก้ ประเทศไทย ยึดเป็นหลักในการทำงานเสมอมา เราจึงสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อช่วยเหลือในกระบวนการ Digital Transformation อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งปลดปล่อยพนักงานในองค์กรต่างๆ จากภาระงานที่จำเจ
ด้วยการสนับสนุนจากเรา องค์กรต่างๆ จึงสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพที่มีในการทำงานได้อย่างเต็มที่ และรู้สึกถึงการเติมเต็มความสำเร็จผ่านการทำงานได้ในที่สุด
พร้อมกันนี้ ริโก้ก็สนับสนุนให้พนักงานของเรารู้สึกเติมเต็มจากการทำงานเช่นเดียวกัน เราจึงจัดงานภายในองค์กรที่มีชื่อว่า ‘ZOOM! มองให้กว้าง รู้ให้ลึก’ ขึ้น โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่ช่วยให้พนักงานเข้าใจแนวคิด ‘Fulfillment through Work’ ซึ่งเป็นพันธกิจและวิสัยทัศน์ใหม่ขององค์กร และสามารถปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
บูธเหล่านี้จัดขึ้นโดยฝ่ายธุรกิจและอุตสาหกรรมการพิมพ์ (CIP), ทีมเทคโนโลยีการพิมพ์ในสำนักงาน (OP), ทีมบริการในสำนักงาน (OS), ทีมเทอร์มอลมีเดีย, และฝ่ายบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งแต่ละบูธได้จัดกิจกรรมกลุ่มขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้ทำความรู้จักเพื่อนร่วมงานและเรียนรู้เกี่ยวกับบริษัทไปพร้อมกัน
เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย พนักงานริโก้จะต้องร่วมแรงร่วมใจกัน โฟกัสหลักการพื้นฐานของบริษัท เรียนรู้จากประสบการณ์ และเติบโตไปพร้อมกับเข้าใจลูกค้าให้มากขึ้น
จากนั้น ก็ถึงคราวการนำเสนอของผู้จัดการและพนักงานจากทีมต่างๆ ในบริษัทริโก้ ประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยวิทยากรจากฝ่ายธุรกิจและอุตสาหกรรมการพิมพ์ (CIP), เทคโนโลยีการพิมพ์ในสำนักงาน (OP), และความเชี่ยวชาญทั้ง 4 ด้านของริโก้ ซึ่งได้แก่ Hybrid Workplace, Workflow & Automation, Cloud & IT Infrastructure, และ Cybersecurity โดยวิทยากรเหล่านี้เน้นการนำเสนอภาพรวมผลิตภัณฑ์ แผนสำหรับปีการค้านี้ และกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมมุ่งสู่เป้าหมายในทิศทางเดียวกัน
ผู้เข้าร่วมงานได้มีโอกาส ‘ZOOM out’ เพื่อทำความเข้าใจภาพรวมขององค์กรมากขึ้น ทั้งในด้านหลักคิด เป้าหมาย และการแก้ไขปัญหาจากนั้นก็ ‘ZOOM in’ เพื่อเจาะลึกปัญหาของลูกค้า แล้วช่วยให้พวกเขาก้าวข้ามอุปสรรคนั้นไปด้วยโซลูชันและบริการของเรา
ริโก้พร้อมแล้วที่จะดูแลคุณในเส้นทางสู่ Digital Transformation และให้คุณได้เติมเต็มความสำเร็จจากการทำงานไปพร้อมกัน
ด้วยการสนับสนุนจากเรา องค์กรต่างๆ จึงสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพที่มีในการทำงานได้อย่างเต็มที่ และรู้สึกถึงการเติมเต็มความสำเร็จผ่านการทำงานได้ในที่สุด
พร้อมกันนี้ ริโก้ก็สนับสนุนให้พนักงานของเรารู้สึกเติมเต็มจากการทำงานเช่นเดียวกัน เราจึงจัดงานภายในองค์กรที่มีชื่อว่า ‘ZOOM! มองให้กว้าง รู้ให้ลึก’ ขึ้น โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่ช่วยให้พนักงานเข้าใจแนวคิด ‘Fulfillment through Work’ ซึ่งเป็นพันธกิจและวิสัยทัศน์ใหม่ขององค์กร และสามารถปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
รู้ลึกรู้จริงเรื่องพันธกิจ วิสัยทัศน์ และผลิตภัณฑ์
ภายในงาน กิจกรรมจากหลากหลายบูธจัดขึ้นเพื่อช่วยให้พนักงานริโก้ทำความรู้จักและคุ้นเคยกับหลักการทำงานขององค์กร รวมถึงผลิตภัณฑ์บูธเหล่านี้จัดขึ้นโดยฝ่ายธุรกิจและอุตสาหกรรมการพิมพ์ (CIP), ทีมเทคโนโลยีการพิมพ์ในสำนักงาน (OP), ทีมบริการในสำนักงาน (OS), ทีมเทอร์มอลมีเดีย, และฝ่ายบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งแต่ละบูธได้จัดกิจกรรมกลุ่มขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้ทำความรู้จักเพื่อนร่วมงานและเรียนรู้เกี่ยวกับบริษัทไปพร้อมกัน
ประธานบริษัท ริโก้ ประเทศไทย เปิดการประชุม
การประชุมเริ่มต้นด้วยการบรรยายและพูดคุยเกี่ยวกับจุดโฟกัสและเป้าหมายของบริษัทในปีการค้า 2566 โดยคุณจูเลียน ไฟรเอ็ด ประธานบริษัท ริโก้ ประเทศไทยเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย พนักงานริโก้จะต้องร่วมแรงร่วมใจกัน โฟกัสหลักการพื้นฐานของบริษัท เรียนรู้จากประสบการณ์ และเติบโตไปพร้อมกับเข้าใจลูกค้าให้มากขึ้น
จูเลียน ไฟรเอ็ด, ประธานบริษัท ริโก้ ประเทศไทย เปิดการประชุม
สร้างแรงบันดาลใจเพื่อเติมเต็มความสุขและความสำเร็จผ่านการทำงาน
วิทยากรท่านต่อไปที่เจาะลึกประเด็น “Fulfillment through Work” คือ คุณ CK Cheong ผู้บริหารบริษัทฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจด้านอาชีพและการพัฒนาตัวเอง คุณซีเคเชื่อว่า คนทำงานควรแสวงหาเป้าหมายและตอบตัวเองว่าอยากจะเป็นคนแบบไหนในอนาคต จากนั้นก็ค่อยๆ มุ่งสู่เป้าหมายนั้นCK Cheong, ผู้บริหารบริษัทฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์
เปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล
วิทยากรอีกจากภายนอกอีกท่านหนึ่ง คือ คุณสโรจ เลาหศิริ ผู้ให้คำปรึกษาด้านการตลาดดิจิทัล บริษัทบลูบิค กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Transformation ระหว่างการบรรยาย คุณสโรจได้ฝากกรณีศึกษาเกี่ยวกับองค์กรที่เข้าสู่กระบวนการ Digital Transformation ไว้มากมายสโรจ เลาหศิริ ผู้ให้คำปรึกษาด้านการตลาดดิจิทัล บริษัทบลูบิค กรุ๊ป
เจาะลึกผลิตภัณฑ์ริโก้
หลังจากวิทยากรจากภายนอกบรรยายเสร็จสิ้น ผู้จัดการฝ่ายนวัตกรรมและพัฒนาธุรกิจดิจิทัลของริโก้ได้กล่าวถึงค่านิยมอย่างหนึ่งของริโก้ นั้นก็คือ Gemba ซึ่งหมายถึงการเรียนรู้จากสถานที่จริง โดยเขาสนับสนุนให้พนักงานริโก้ใช้หลัก Gemba ในการทำงาน เพื่อให้มองเห็นปัญหาของลูกค้า และหาวิธีแก้ไขได้อย่างตรงจุดจากนั้น ก็ถึงคราวการนำเสนอของผู้จัดการและพนักงานจากทีมต่างๆ ในบริษัทริโก้ ประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยวิทยากรจากฝ่ายธุรกิจและอุตสาหกรรมการพิมพ์ (CIP), เทคโนโลยีการพิมพ์ในสำนักงาน (OP), และความเชี่ยวชาญทั้ง 4 ด้านของริโก้ ซึ่งได้แก่ Hybrid Workplace, Workflow & Automation, Cloud & IT Infrastructure, และ Cybersecurity โดยวิทยากรเหล่านี้เน้นการนำเสนอภาพรวมผลิตภัณฑ์ แผนสำหรับปีการค้านี้ และกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมมุ่งสู่เป้าหมายในทิศทางเดียวกัน
ส่งท้าย
ถือได้ว่า ZOOM! เป็นงานที่ประสบความสำเร็จในการสร้างความประทับใจดีๆ ให้ทั้งวิทยากรและผู้เข้าร่วมทุกท่านผู้เข้าร่วมงานได้มีโอกาส ‘ZOOM out’ เพื่อทำความเข้าใจภาพรวมขององค์กรมากขึ้น ทั้งในด้านหลักคิด เป้าหมาย และการแก้ไขปัญหาจากนั้นก็ ‘ZOOM in’ เพื่อเจาะลึกปัญหาของลูกค้า แล้วช่วยให้พวกเขาก้าวข้ามอุปสรรคนั้นไปด้วยโซลูชันและบริการของเรา
ริโก้พร้อมแล้วที่จะดูแลคุณในเส้นทางสู่ Digital Transformation และให้คุณได้เติมเต็มความสำเร็จจากการทำงานไปพร้อมกัน
News & Events
Keep up to date
- 14พ.ย.
เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน IM C320F จากริโก้คว้ารางวัล Pick Award ประจำปี 2567 จาก Keypoint Intelligence
- 31ต.ค.
ริโก้เผยแพร่เอกสาร Ricoh Group Integrated Report 2024 และ Ricoh Group Environmental Report 2024
- 21ต.ค.
ลงทะเบียนฟรี งานสัมมนาออนไลน์จากริโก้ หัวข้อ “Cyber Transformation & Operations”
- 18ต.ค.
ริโก้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสามัญในศูนย์ญี่ปุ่นเพื่อการมีส่วนร่วมและแก้ไขปัญหาทางธุรกิจและสิทธิมนุษยชน