สานส์จากประธานบริษัท ริโก้ ประเทศไทย ในงาน Winning Spirit

by Ricoh Thailand17 มิ.ย. 2567

President's message on Winning sprit day

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา - บริษัท ริโก้ ประเทศไทย ได้จัดงาน President’s message on winning spirit day ขึ้น เพื่อให้พนักงานได้รับความรู้ และแนวทางในการยกระดับองค์กรต่อไปในอนาคต ภายในงานนั้น คุณจูเลี่ยน ไฟรเอ็ด ประธานบริษัท ริโก้ ประเทศไทย ได้กล่าวถึงแนวทางในการดำเนินธุรกิจ โดยการนำพันธกิจและวิสัยทัศน์ขององค์กรมาปรับใช้ในการต่อยอดธุรกิจ รวมถึงการให้ความสำคัญกับ baseline ในเส้นทางขององค์กร และถือเป็นความรับผิดชอบหนึ่งขององค์กร นั่นก็คือ Love your neighbor, Love your country, Love your work 

นอกจากนี้ คุณจูเลี่ยน ยังได้เน้นย้ำถึงการมี discipline พร้อมกับการทำให้องค์กรก้าวไปอีกขั้น ด้วยการมี Inclusive, Collaborative, และ Empowering เพื่อที่จะทำให้องค์กรคงไว้ซึ่งความยั่งยืน หรือ Sustainable ซึ่ง keyword หลักๆ ทั้งหมดนี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการพัฒนาองค์กรให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัล และงานนี้ยังได้เชิญวิทยากรระดับประเทศมาให้ความรู้กับพนักงานระดับหัวหน้าทุกๆ ท่านที่มาร่วมงาน เพื่อเป็นการปูทางให้กับพนักงานได้รับฟังถึงเคสกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เข้าใจถึงแนวคิด ไอเดีย ในการทำงานอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล พร้อมนำเรื่องราวดีๆ ความรู้และวิธีการที่ได้รับจากวิทยากรไปส่งต่อให้กับทีมของตนเอง เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และประยุกต์ใช้กับการทำงานให้มีความทันสมัย ทันต่อโลกอนาคต

โดย speaker ทั้ง 5 ท่าน ที่ได้มาให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้ ก็คือ

  1. คุณหนุ่ย ณัฐพล ม่วงทำ เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน  ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน data driven, data thinking, social listening และเป็นนักเขียนอิสระ
    • ได้มาให้ความรู้ในเรื่องของการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยการนำเอาข้อมูลลูกค้าและเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนช่วยในการทำการตลาดได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น เช่น วิธีการ personalization, segmentation, และการ retargeting เพื่อ serve คอนเทนต์ หรือหยิบยื่นโปรโมชันที่มีความเชื่อมโยงกับลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งวิธีการต่างๆ เหล่านี้ ถือเป็นการใส่ใจลูกค้าโดยนำข้อมูลที่มีมาต่อยอดและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้
  2. คุณ สุธีรพันธุ์ สักรวัตร Marketing chief officer ของ SCBX Group
    • ได้มาแบ่งปันความรู้ด้าน Martech พร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษาจากแบรนด์ดังต่างๆ มากมาย ว่ามีการทำการตลาดให้ตรงใจลูกค้าอย่างไร ซึ่งการที่องค์กรสามารถควบรวมการตลาดเข้ากับเทคโนโลยีได้นั้น ถือเป็นการทำให้องค์ก้าวหน้าไปอีกระดับ ที่จะนำข้อมูลมาทำการ utilize เพื่อประโยชน์สูงสุดของการดำเนินธุรกิจ
  3. คุณ พรทิพย์ กองชุน Co-founder ของ Jitta wealth (กองทุนส่วนบุคคลบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยี AI และลงทุนแบบอัตโนมัติ) และอดีตผู้บริหารที่ทำงานกับ Google มากว่า 10 ปี 
    • ได้มาพูดเกี่ยวกับการทำอย่างไรให้ผู้คนอยากมาทำงานกับองค์กรของเราในยุคปัจจุบันนี้ โดยคุณพรทิพย์ได้แนะแนวทางในการแสดงถึงอัตลักษณ์หรือ culture ที่ชัดเจนขององค์กร เพื่อเป็นการสื่อสารอย่างตรงจุดให้กับคนที่กำลังมองหางาน โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีจุดยืนของตนเองค่อนข้างชัดเจน เพราะการที่องค์กรสื่อสารตรงจุด ทำให้ทั้งองค์กรและคนทำงานที่มี culture มีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน และอาจเป็นการช่วยลดปัญหาในการทำงาน การสื่อสารกับคนต่าง generation ได้ดีขึ้นด้วย
  4. ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ นักพัฒนาศักยภาพมนุษย์ นักพัฒนา Mindset สร้างแรงบันดาลใจ นักพัฒนาการสื่อสารระดับประเทศ 
    • ที่มาให้ความรู้ในเรื่องของ Warrior Mindset ที่ไม่กลัวความล้มเหลว เผชิญหน้ากับความท้าทายและเอาชนะกับมันให้ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้นำควรมี 
  5. คุณโจ้ ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ให้บริการที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการจัดการด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก
    • ได้มาแชร์วิธีการคิดปรับเปลี่ยน Mindset ของตนเอง ว่าทุกสิ่งอย่างสามารถเริ่มต้นได้จากตัวเรา หากทุกคนคิดจะเปลี่ยนโลก แต่ไม่มีใครคิดจะเปลี่ยนตัวเอง วิวัฒนาการและการพัฒนาต่างๆ ก็อาจไม่เกิดขึ้น ดังนั้นเราต้องเริ่มเปลี่ยนจากตนเองเป็นอันดับแรกก่อน โดยอาจเริ่มต้นจากเป้าหมายง่ายๆ ในแต่ละวันที่ตนเองได้ตั้งไว้ และพยายามเดินตามเส้นทางให้บรรลุเป้าหมายนั้น

President's message on Winning sprit day

ซึ่งงานนี้ พนักงงานทุกคนก็ได้รับความรู้ ข้อคิด แนวทาง รวมถึงแรงบันดาลใจเพื่อนำกลับไปปรับใช้กับการทำงาน ช่วยกันพัฒนาองค์กรให้แข็งแกร่ง และพร้อมที่จะเดินเคียงข้างลูกค้าทุกคนต่อไป



News & Events

Keep up to date