เจค ยามาชิตะเยือนริโก้ ประเทศไทย
Jamais Cascio นักเขียนและนักอนาคตศาสตร์ชาวอเมริกันกล่าวไว้ว่า เราดำรงอยู่ในโลกที่วุ่นวายและซับซ้อน ซึ่งสามารถอธิบายได้ตามโมเดล BANI ซึ่งเกิดจากการผสมผสานระหว่างคำ 4 คำ ได้แก่ Brittle (เปราะบาง), Anxious (เต็มไปด้วยความกังวล), Nonlinear (ไม่เป็นเส้นตรง), และ Incomprehensible (เข้าใจยาก)
การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นตัวกระตุ้นชั้นดีที่ทำให้เราต้องใช้ชีวิตในโลกที่ยุ่งเหยิง โลกที่เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ ความเปลี่ยนแปลงคืบคลานเข้ามาอย่างเงียบเชียบไร้สัญญาณเตือน อนาคตเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ และเต็มไปด้วยความเข้าใจที่พร่าเลือน
อย่างไรก็ตาม ริโก้ ประเทศไทย ไม่หยุดยั้งการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในการโต้ตอบกับความเปลี่ยนแปลง แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายจากโรคระบาด ท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราได้พิสูจแล้วว่าการพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชันของเราสร้างประโยชน์มากมายให้สังคมไทย
เมื่อไม่นานมานี้ เรามีโอกาสแสดงความแข็งแกร่งและความคิดริเริ่มของเราให้เจค ยามาชิตะ ประธานและผู้บริหารสูงสุดของริโก้ ได้รับรู้ ระหว่างการมาเยือนอย่างเป็นทางการระยะเวลา 2 วันเต็ม เราสื่อสารให้เจค ยามาชิตะทราบว่า ภารกิจของริโก้เป็นจริงได้ด้วยความทุ่มเทของริโก้ ประเทศ
วันที่ 1: เยี่ยมเยียน RICOH Experience Center และชุมชนริโก้ ประเทศไทย
ในการมาเยือนวันแรก เจค ยามาชิตะได้เข้าชม True Digital Park และพบปะกับบุคคลสำคัญในแวดวงไอทีสองท่าน ได้แก่ ดร. ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไปของ True Digital Park และพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ด้านไอทีชื่อดังจาก Beartai Studio
ทั้งสองท่านมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันและแลกเปลี่ยนไอเดียและความคิดเห็นกับเจค ยามาชิตะ ในหลากหลายหัวข้อ โดยเฉพาะเทรนด์ไอทีและธุรกิจในปัจจุบัน
RICOH Experience Center เป็นส่วนหนึ่งของ True Digital Park เช่นกัน และเจค ยามาชิตะได้เข้าชมผลิตภัณฑ์และโซลูชันนวัตกรรมขั้นสูง ณ ที่แห่งนี้ด้วย
ต่อมา เจค ยามาชิตะได้นำเสนอวิสัยทัศน์และถามตอบข้อสงสัยกับผู้เข้าร่วมกิจกรรม Townhall Meeting
หลังจากเจค ยามาชิตะรับฟังการนำเสนอผลการเผยแพร่ความเชี่ยวชาญด้าน Digital Services (4 Pillars) ของริโก้ เอเชีย แปซิฟิก, การฝึกอบรม RISE, กิจกรรมในวันครบรอบก่อตั้งริโก้ประจำปี 2566, และแผนการขยายการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์เรียบร้อยแล้ว เขาก็ได้ทำความรู้จักกับพนักงานมากความสามารถ
พนักงานเหล่านี้ ได้แก่ พนักงานคอลเซ็นเตอร์ผู้พิการทางสายตาที่ร่วมงานกับริโก้ ประเทศไทยมาเป็นเวลาราว 29 ปี และพนักงานขายที่ได้รับรางวัล Qualified Account Manager
สุดท้ายนี้ การเยี่ยมเยียนวันแรกจบลงด้วยกิจกรรมเพื่อสังคม เจค ยามาชิตะได้ส่งมอบกระดานอัจฉริยะและโปรเจกเตอร์ของริโก้ให้กับโรงเรียนในเขตประเวศ 12 แห่ง
วันที่ 2: สานสัมพันธ์กับลูกค้าและเยี่ยมชม Eco Learning Center
หลังจากนั้น เจค ยามาชิตะ ได้เจาะข้อมูลเชิงลึกของตลาดประเทศไทย ร่วมกับ Onyx Hospitality Group และรับชม Digital Signage ของริโก้ ที่ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเราอย่างธนาคารกสิกรไทยนำไปติดตั้ง
ลำดับถัดไป เจค ยามาชิตะได้เดินทางไปยัง Eco Learning Center ของริโก้ โดยได้สังเกตการณ์การดำเนินการทางธุรกิจอย่างยั่งยืน, E-Waste Wall, Comet Circle exhibition, Refurbishment centre, และ Thermal Factory ของริโก้ ประเทศไทย
เมื่อผสานโครงการเหล่านี้กับการบำบัดน้ำเสียและมลพิษทางอากาศของเรา เป้าหมายการพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนในปี 2573 และ 2593 จึงชัดเจนขึ้น พร้อมกับแสดงให้เห็นว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของภาคอุตสาหกรรมที่มุ่งแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในชุมชน ประเทศ และโลก
กิจกรรมในวันที่สองจบลงด้วยการพบปะพูดคุยกันระหว่างเจค ยามาชิตะและพนักงาน Refurbish และกิจกรรมการปลูกต้นไม้ ซึ่งเน้นย้ำให้เห็นถึงความกลมเกลี่ยวกันระหว่างริโก้ ประเทศไทย ริโก้ กรุ๊ป และสังคมไทย
News & Events
Keep up to date
- 14พ.ย.
เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน IM C320F จากริโก้คว้ารางวัล Pick Award ประจำปี 2567 จาก Keypoint Intelligence
- 31ต.ค.
ริโก้เผยแพร่เอกสาร Ricoh Group Integrated Report 2024 และ Ricoh Group Environmental Report 2024
- 21ต.ค.
ลงทะเบียนฟรี งานสัมมนาออนไลน์จากริโก้ หัวข้อ “Cyber Transformation & Operations”
- 18ต.ค.
ริโก้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสามัญในศูนย์ญี่ปุ่นเพื่อการมีส่วนร่วมและแก้ไขปัญหาทางธุรกิจและสิทธิมนุษยชน