กลยุทธ์การจัดการและการระบุประเด็นสำคัญของกลุ่มบริษัทริโก้
สำหรับกลุ่มบริษัทริโก้ สังคมที่ยั่งยืนในอุดมคติเป็นการสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตทางธุรกิจ ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสังคมเช่นนี้ให้เป็นจริงเราจะดำเนินการแก้ปัญหาทางสังคมผ่านธุรกิจตามประเด็นสำคัญโดยสะท้อนถึงพันธกิจของ Ricoh คือแผนการจัดการระยะกลาง (MPT) และความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยได้มีการกำหนดประเด็นสำคัญ 7 ประเด็นใน 2 หัวข้อ ได้แก่ “การแก้ไขปัญหาสังคมผ่านธุรกิจ” และ “โครงสร้างพื้นฐานการจัดการที่แข็งแกร่ง” และได้กำหนดเป้าหมาย ESG 17 หัวข้อโดยมีความเชื่อมโยงกับประเด็นสำคัญกลยุทธ์การจัดการและการระบุประเด็นสำคัญของกลุ่มบริษัทริโก้
สำหรับกลุ่มบริษัทริโก้ สังคมที่ยั่งยืนในอุดมคติเป็นการสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตทางธุรกิจ ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสังคมเช่นนี้ให้เป็นจริงเราจะดำเนินการแก้ปัญหาทางสังคมผ่านธุรกิจตามประเด็นสำคัญโดยสะท้อนถึงพันธกิจของ Ricoh คือแผนการจัดการระยะกลาง (MPT) และความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยได้มีการกำหนดประเด็นสำคัญ 7 ประเด็นใน 2 หัวข้อ ได้แก่ “การแก้ไขปัญหาสังคมผ่านธุรกิจ” และ “โครงสร้างพื้นฐานการจัดการที่แข็งแกร่ง” และได้กำหนดเป้าหมาย ESG 17 หัวข้อโดยมีความเชื่อมโยงกับประเด็นสำคัญแนวทางของ Ricoh ในการแก้ไขปัญหาและเป้าหมายที่สำคัญ 7 ประการ
ในการเชื่อมโยงกับประเด็นสำคัญแต่ละประเด็น RICOH ได้กำหนดเป้าหมายสำหรับปี 2030 พร้อมด้วยเป้าหมาย ESG ทั้งหมด 14 เป้าหมายเช่นกัน เป้าหมายเหล่านี้ถูกกำหนดไว้เพื่อเร่งความพยายามของเราในการบรรลุเป้าหมาย SDGs
แต่ละแผนกธุรกิจจะกำหนดเป้าหมายของตนเองและมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมาย เราจะทบทวนและปรับแต่งเป้าหมาย KPI และวิธีการประเมินอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงข้อกำหนดทางสังคมและบรรทัดฐานระหว่างประเทศ ความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา (รวมถึงลูกค้า) ภาคสังคม และผู้เชี่ยวชาญจะได้รับการพิจารณาในระหว่างการตรวจสอบของเรา การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะสะท้อนให้เห็นในกิจกรรมทางธุรกิจของเราเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมต่อสังคม ด้วยกิจกรรมเหล่านี้ พนักงานได้รับการคาดหวังให้ตระหนักมากขึ้นว่างานของตนเชื่อมโยงกับ SDGs อย่างไร ซึ่งจะเป็นการเพิ่มแรงจูงใจและการมีส่วนร่วมของพนักงาน