ริโก้ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 50 บริษัทชั้นนำในรายงาน Carbon Clean200™

29 ก.พ. 2567

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ณ กรุงโตเกียว – ริโก้ประกาศว่าได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 50 บริษัทชั้นนำในรายงาน Carbon Clean200™ ซึ่งเป็นรายชื่อบริษัทที่มีการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์จำนวน 200 บริษัททั่วโลก ซึ่งเป็นผู้นำแนวทางสู่อนาคตของพลังงานสะอาด นี่เป็นปีที่หกติดต่อกันของริโก้ที่ติดอันดับในรายงาน Clean200 นับตั้งแต่ที่มีการจัดตั้ง Clean200 ในปี พ.ศ. 2562

Clean200 เป็นการจัดอันดับที่ประกาศเป็นประจำทุกปีโดย Corporate Knights ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและสื่อของแคนาดา โดยร่วมมือกับ As You Sow องค์กรไม่แสวงผลกำไรในสหรัฐฯ ที่ส่งเสริมการลงทุน ESG บริษัทชั้นนำ 200 แห่งจาก 35 ประเทศได้รับการคัดเลือกจากกลุ่มบริษัทระดับโลก 6,730 แห่งในปี 2567 โดยใช้ฐานข้อมูล Clean Revenue จาก Corporate Knights ซึ่งตรวจสอบสัดส่วนรายได้ที่สร้างโดยบริษัทจากธุรกิจที่ส่งเสริมเศรษฐกิจที่สะอาด ภาคส่วนต่างๆ รวมถึง ริโก้ ที่ได้ครองตำแหน่งในรายการปี พ.ศ. 2567

แนวทางสู่ความยั่งยืนของริโก้ คือการดำเนินไปสู่สังคมที่ยั่งยืนผ่าน Three Ps Balance—Prosperity (เศรษฐกิจ) People (สังคม) และ Planet (สิ่งแวดล้อม) เพื่อให้สังคมที่ต้องการนี้เป็นจริง RICOH ได้ระบุประเด็นสำคัญ 7 ประเด็นใน 2 ด้าน ได้แก่ “การแก้ไขปัญหาสังคมผ่านธุรกิจ” และ “โครงสร้างพื้นฐานการจัดการที่แข็งแกร่ง” และกำหนดเป้าหมาย ESG 16 ประการ โดยเชื่อมโยงกับเนื้อหาเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ภายใต้นโยบายที่จะปรับ ESG ให้สอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจ RICOH จะยังคงส่งเสริมความพยายามด้านความยั่งยืนต่อไป

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

Carbon Clean200: การลงทุนเพื่อพลังงานสะอาดในอนาคต - อัปเดตล่าสุดปี พ.ศ. 2567
https://www.asyousow.org/report-page/2024-clean200-investing-in-a-clean-energy-future 

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง 

ความพยายามของริโก้ กรุ้ป ในการแก้ไขปัญหาสังคมผ่านการดำเนินธุรกิจ
https://www.ricoh.com/sustainability/solve-social-issues

ประเด็นสำคัญ 7 ประการและ SDGs ของริโก้ กรุ๊ป
https://www.ricoh.com/sustainability/materiality

ความมุ่งมั่นของริโก้ กรุ๊ป
https://www.ricoh.com/about/integrated-report/data/commitment


News & Events

Keep up to date